Chúng ta

COO Facebook xuất hiện ở Hà Nội, gặp gỡ 200 người trẻ

Thứ hai, 13/11/2017 | 11:26 GMT+7

Sheryl Sandberg, "nữ tướng" nổi tiếng của Facebook đã có buổi talkshow sáng 12/11 tại Hà Nội.

Có khoảng 200 bạn trẻ, trong đó phần lớn là nữ đã được gặp gỡ Giám đốc điều hành Facebook vào sáng 12/11 tại Hà Nội. Buổi giao lưu diễn ra ở BKHUP Coworking Space, không gian mở nhưng số lượng khách mời đã được giới hạn do không muốn đây là một sự kiện công khai. Trước đó một tuần, cả nghìn người đã đăng ký để có cơ hội gặp gỡ Sheryl Sandberg tại Việt Nam, nhưng vẫn không thể lọt vào danh sách tham dự.

Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh vấn đề làm cách nào để nữ giới có thể trở nên kiên cường và đạt được sự đối xử công bằng tại nơi làm việc. Sheryl Sandberg đã chia sẻ những kinh nghiệm bản thân trong việc vượt qua nghịch cảnh và cách đối mặt với các thách thức khó khăn trong cuộc sống và công việc, cách thức để có được cân bằng.

1-7399-1510545008.jpg

"Sheryl ngoài đời thực đúng những gì mình cảm nhận được từ cuốn sách Lean In, một người sống rất thật, không hoa mỹ nhưng lại truyền được nhiều cảm hứng nhờ sự hài hước và thông minh đặc biệt", Nguyễn Quỳnh Trang (Hà Nội) chia sẻ sau khi được tiếp xúc với COO của Facebook.

Ví dụ, khi được hỏi cách để có thể cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân, Sheryl cho biết là "ngủ, hãy ngủ thật nhiều và tin tưởng rằng mình đang làm việc với những đồng nghiệp tuyệt vời, luôn giúp bạn hoàn thành công việc", còn việc làm thế nào để thành công đối với một công việc của nam giới, bà cho rằng điều quan trọng là phải có khát vọng.

Trong cuộc sống, Sheryl cũng đưa ra lời khuyên rất thú vị với phụ nữ, rằng "cứ hẹn hò nhiều như bạn muốn, nhưng khi cưới, hãy kết hôn vì tình yêu. Tìm một người đàn ông có thể giặt giũ chứ không phải gã chỉ biết mua hoa cho bạn". Người tham dự buổi gặp gỡ cho rằng Sheryl Sandberg là người rất gần gũi và thân thiện, dù ở vị trí lãnh đạo một trong những công ty giá trị nhất thế giới hiện nay.

200 bạn trẻ ở Hà Nội, đa phần là nữ giới đã có dịp giao lưu với "nữ tướng" nổi tiếng của Facebook.

200 bạn trẻ ở Hà Nội, đa phần là nữ giới đã có dịp giao lưu với "nữ tướng" nổi tiếng của Facebook.

Tạị Việt Nam, COO Facebook cũng được biết đến nhiều khi là tác giả của cuốn sách bán chạy Lean In. Nội dung trong đó là những câu chuyện, kinh nghiệm của bản thân bà trong cuộc sống và công việc, bí quyết trở thành người phụ nữ thành công cũng như việc thúc đẩy quyền bình đẳng giới.

Bên cạnh buổi giao lưu tại Hà Nội, "Nữ tướng" của Facebook trước đó đã có tuần hoạt động bận rộn tại Việt Nam. Bà tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng và có buổi thảo luận cùng với Thủ tướng Australia - Malcolm Turnbull về chủ đề "Kết nối và Cộng đồng trong thế giới ứng dụng công nghệ”.

Sandberg cho rằng công nghệ sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn. Với mỗi công việc bị mất đi bởi công nghệ, 4 công việc khác sẽ được tạo ra. Khi mọi người được kết nối, được trang bị kỹ năng số, họ sẽ có việc làm.

Còn ngày hôm qua 11/11, COO của Facebook thăm quan vịnh Hạ Long cùng với gia đình và bạn bè bằng du thuyền và vịnh Hạ Long. Đây cũng là địa điểm mà Mark Zuckerberg từng đến khi ở Việt Nam hồi 2011.

Sheryl Sandberg (1969) là người Mỹ gốc Do Thái, sinh ra và lớn lên tại Washington DC. Bà tốt nghiệp đại học Harvard với hai bằng đại học và MBA, từng làm trợ lý cho Bộ trưởng tài chính Mỹ Larry Summer rồi làm Phó chủ tịch Google trong vai trò phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến trước khi đầu quân cho Mark Zuckerberg năm 2008.

Ở Facebook, bà xây dựng cho mình hình tượng một nữ tướng, được coi là "the real boss" (bà chủ) của công ty. Tại đây, Sheryl Sandberg góp công lớn trong việc đưa Facebook lên vị trí thống trị giới công nghệ cũng như nhanh chóng tìm ra cách khiến mạng xã hội này sinh lợi nhuận khổng lồ thông qua việc bán các "quảng cáo hiển thị không lộ liễu".

Theo bản mô tả từ Facebook, chức vụ của Sheryl Sandberg kiêm nhiệm nhiều công việc quản lý từ phòng bán hàng, phát triển kinh doanh, nhân lực, marketing cho tới chính sách xã hội và truyền thông. Năm 2012, Sandberg chính thức trở thành thành viên thứ 8 và là thành viên nữ đầu tiên của ban lãnh đạo Facebook.

Hiện Sheryl Sandberg là người phụ nữ quyền lực thứ tư thế giới, theo xếp hạng của Forbes, với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.

Theo VnExpress

Ý kiến

()