Chúng ta

Công nghệ sẽ ‘giết chết’ 5 triệu công việc năm 2020

Thứ năm, 28/1/2016 | 08:41 GMT+7

5 triệu công việc ở các nền kinh tế dẫn đầu thế giới được dự báo sẽ biến mất trong 5 năm nữa bởi sự tiện lợi của công nghệ.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, robot và công nghệ sinh học sẽ phá vỡ thế giới kinh doanh hệt như cuộc cách mạng công nghiệp trước đây. “Những công việc hành chính văn phòng sẽ nằm trong nhóm nguy hiểm cao nhất từ “cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư’”, Diễn đàn kinh tế thế giới cho biết trong một báo cáo gần đây.

tech-6680-1453824587.jpg

Công nghệ đang thay đổi mọi thứ trên thế giới. 

Kết quả khảo sát từ tổ chức này cho thấy, có đến 7,1 triệu việc làm ở các quốc gia giàu có nhất thế giới sẽ biến mất thông qua công nghệ tự động. Những tổn thất sẽ được bù đắp phần nào bằng việc tạo ra 2,1 triệu cơ hội mới trong các lĩnh vực như công nghệ, dịch vụ chuyên nghiệp và truyền thông.

“Các nước sẽ phải đầu tư nhiều vào việc chuyển đổi lực lượng lao động nếu họ muốn bắt kịp những thay đổi và tránh những kịch bản xấu của thiếu hụt tài năng, thất nghiệp hàng loạt và gia tăng bất bình đẳng”, Klaus Schwab, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới cho hay.

Việc đầu tư vào giáo dục và các chương trình học tập được đánh giá sẽ là một khởi đầu tốt trong xã hội mà công nghệ là nền tảng chủ đạo. Ngoài ra, lực lượng lao động đa dạng về giới tính, dân tộc, độ tuổi cũng sẽ rất cần thiết nếu các công ty muốn tìm đến thành công trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

>> CEO Facebook tiếp tục lên tiếng ủng hộ tự do

Yến Nhi (theo CNN)

Ý kiến

()