Chúng ta

Code War nhà Phần mềm trở lại với nhiều thử thách

Thứ bảy, 23/3/2019 | 14:08 GMT+7

Đầu tháng 4, cuộc thi lập trình Code War 2019 do FPT Software tổ chức sẽ chính thức khởi động sau thành công vang dội mùa đầu năm 2018.

Để chuẩn bị cho cuộc thi Code War 2019 với quy mô lớn, đơn vị tổ chức PID (Productivity Innovation Department), đơn vị phát triển và triển khai các giải pháp để nâng cao năng suất cho FPT Software đã tổ chức một cuộc thi thử nội bộ đơn vị mang tên "PID Internal – Code War" trong 2 ngày 14-15/3.

54279014-665398853894185-41923-2651-6840

Đơn vị PID tổ chức thi thử nghiệm Code War 2019 trên hệ thống Code Learn.

Trong cuộc thi Code War năm nay, các đội sẽ thi đấu trên hệ thống Code Learn (codelearn.io) - hệ thống dạy code, thi lập trình trực tuyến. Hệ thống do chính các CBNV thuộc đơn vị PID xây dựng và phát triển sau khi cuộc thi Code War 2018.

"Năm trước, để phục vụ cuộc thi, BTC Code War đã tạo ra một hệ thống đơn giản. Năm nay, chúng tôi phát triển hệ thống đó lên thành Code Learn với nhiều tính năng và nội dung mới, cải tiến hơn", anh Cao Văn Việt, thành viên Ban tổ chức, cho hay.

Cuộc thi Code War 2019 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4 tới với 2 mục riêng dành cho sinh viên các trường ĐH trong nước và lập trình viên nhà Phần mềm cả nước. BTC kỳ vọng cuộc thi lần này sẽ thu hút được đông đảo thí sinh tham gia với tinh thần học hỏi, cọ sát và nâng cao về công nghệ lập trình.

Năm 2018, xuất phát từ nhu cầu để cho các lập trình viên FPT Software có sân chơi để thỏa mãn và nâng cao trình độ , các chuyên gia về lĩnh vực lập trình, thiết kế hệ thống, tổ chức sự kiện và truyền thông của FSS (FPT Software Service) đã cho ra đời cuộc thi “FPT Code War” - một “cuộc chiến so tài” của dân lập trình FPT Software.

Đội Vô địch Code War 2018 là Tourist (DTL.Ship).

Đội Vô địch Code War 2018 là Tourist (DTL.Ship).

FPT Code War được tổ chức gồm hai thể thức online và offline. Với phần thi online, đề bài được mở từng ngày, các thí sinh sẽ làm bài và nộp bài ngay trên hệ thống thi. Với phần thi offline, các thí sinh được tham gia phần thi này là những thí sinh có kết quả tốt nhất của vòng thi online. Thí sinh sẽ ngồi làm bài tại cùng một địa điểm, có giám sát viên theo dõi để đảm bảo tính công bằng và trung thực.

Tiêu chí chung để xếp hạng là tổng điểm và thời gian hoàn thành bài thi. Đối tượng dự thi là đội ngũ lập trình viên FPT Software ở trong và ngoài nước. Các thí sinh có thể tham gia theo đội hoặc cá nhân, tuỳ theo quy định của vòng thi.

Tháng 10 cùng năm, Code War được mở rộng quy mô sang Nhật Bản với tên gọi Pikalong Warvới 80 đội tham gia , tương đương hơn 500 thí sinh từ các vùng miền trên cả nước và các trường ĐH, công ty hàng đầu Nhật Bản.

Diệu Anh

Ý kiến

()