Chúng ta

Có đáng bỏ ra 300 USD để nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone X

Chủ nhật, 5/11/2017 | 11:17 GMT+7

Màn hình, Face ID, camera trước xóa phông... là những điểm mạnh của iPhone X nhưng không hẳn cần thiết với tất cả. 

iPhone X bắt đầu cho đặt hàng vào ngày mai và rất nhiều người dùng đã xếp hàng mua sản phẩm từ trước vài ngày. Trên trang web của Apple, lượng đặt trước cũng là rất đáng kể khi thời gian chờ giao máy đã lên tới 5 đến 6 tuần. Các tin đồn về cung không đủ cầu luôn dày đặc trên các trang công nghệ.

Sự phấn kích với mẫu di động kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone là không phải bàn cãi nhưng theo Mashable, những khách hàng yêu thích iPhone có lẽ nên một lần nhìn lại họ sẽ được gì khi quyết định trả thêm 300 USD để lấy iPhone X thay vì iPhone 8.

Màn hình

iPhone X là smartphone duy nhất hiện tại của Apple trang bị màn hình mà hãng gọi là Super Retina. Với mật độ điểm ảnh 458 ppi, đây là màn hình nét nhất từng xuất hiện trên iPhone. Các con số tương tự với 8 và 8 Plus là 401 và 326 ppi tương ứng.

1-4813-1509700759.jpg

Màn hình iPhone X loại bỏ hoàn toàn nút Home truyền thống. 

Với kích thước nhỏ hơn cả iPhone 8 Plus, iPhone X vẫn có màn hình kích thước lớn hơn với đường chéo 5,8 inch so với 5,5 inch và tất nhiên cũng lớn hơn đáng kể với iPhone 8 là 4,7 inch. X cũng đem đến màn hình OLED, hiển thị HDR với dải tương phản cao, tỷ lệ tương phản 1.000.000/1 còn 8 Plus chỉ là 1.300/1. Có thể nói, màn hình là nâng cấp đáng giá và quan trọng nhất trên iPhone X so với iPhone 8.

Camera

Trong khi camera kép phía sau không quá nổi bật so với iPhone 8 Plus cũng như smartphone cao cấp khác là Galaxy Note8, camera trước của iPhone X rất đáng chú ý. Apple nói đây là camera trước đầu tiên có công nghệ TrueDepth cho phép chụp ảnh chân dung xóa phông "như các máy ảnh chuyên nghiệp". Đây cũng là một trong những smartphone hiếm hoi trang bị chống rung quang học cho camera trước.

Face ID

Nhận diện khuôn mặt trên iPhone X vừa là tính năng được chờ đợi nhất vừa là tính năng gây tranh cãi nhất. Apple cho biết khả năng bảo mật của Face ID còn tốt hơn nhiều so với Touch ID. Tuy nhiên, hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi cũng như người có anh chị em song sinh.

2-2643-1509700759.jpg

Công nghệ mở khóa bằng Face ID cho tốc độ mở máy nhanh hơn và bảo mật tốt hơn công nghệ Touch ID. 

Số lượng người được dùng thử iPhone X hiện rất ít nên chưa thể đánh giá độ bảo mật hay tiện dụng của Face ID nhưng với những điều giới thiệu trong buổi lễ ra mắt, đây vẫn là tính năng được chờ đợi nhất.

Animoji

Animoji là biểu tượng cảm xúc 3D bắt chước biểu cảm trên khuôn mặt người dùng nhưng được nhiều người đánh giá là "vừa đáng yêu, vừa đáng sợ". Tính năng này thực chất khai thác camera TrueDepth ở mặt trước cho phép tái tạo lại hình dáng khuôn mặt chính xác qua việc theo dõi hơn 50 chuyển động cơ khác nhau trên khuôn mặt.

Thiết kế

Không giống như iPhone 8 được làm từ thủy tinh và nhôm, iPhone X được làm từ thủy tinh và thép không gỉ. Apple khẳng định vật liệu gia cường từ thép sẽ khiến iPhone X bền hơn. Dù vậy, cả ba mẫu iPhone mới đều được trang bị cùng một kính cường lực Gorilla Glass.

Pin

iPhone X cũng như iPhone 8 đều có sạc không dây Qi nhưng Apple cho biết thời lượng của X lâu hơn 8 và tương đương với 8 Plus (khoảng 21 tiếng). Tuy nhiên, thông số này vẫn gây nghi ngờ bởi dung lượng pin của X không cao trong khi màn hình lại khá lớn.

iPhone X cho phép sạc không dây.

iPhone X cho phép sạc không dây.

Gần đây, trong một buổi phỏng vấn với chuyên gia phân tích Kate Huberty của Morgan Stanley, Tim Cook đã có những chia sẻ thú vị về bộ ba iPhone mà hãng vừa bán ra. "Những gì iPhone X đang làm được là rất khả quan, bởi nó là smartphone tiên tiến nhất mà chúng tôi tạo ra", CEO Apple nhấn mạnh.

Trong buổi nói chuyện, chuyên gia Huberty của công ty tài chính Morgan Stanley, cũng đề cập đến dải giá bán của iPhone hiện tại đã khá rộng, từ 349 USD đến 1.149 USD. Nhắc đến vấn đề này, Cook cho rằng Apple muốn khách hàng có nhiều hơn một lựa chọn tùy theo nhu cầu.

3-3019-1509700759.jpg

CEO Apple Tim Cook cho biết, số tiền bạn dành cho iPhone X chưa bằng tổng số tiền uống cafe hàng ngày ở một quán sang chảnh.

"Chúng tôi đã thành công với nhiều với các thế hệ iPhone, nhưng vẫn cố gắng hết sức để cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn tùy theo túi tiền với giá càng phải chăng càng tốt. Năm nay, Apple ra tới ba iPhone mới. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm điều này và nó không nằm ngoài mục đích trên", Cook chia sẻ.

iPhone X là chiếc iPhone có giá đắt nhất hiện nay (bản 256 GB lên tới 1.149 USD). Tuy nhiên, Cook cho rằng chi phí mà người dùng bỏ ra mỗi ngày cho thiết bị này trên thực tế không quá cao. "Số tiền bạn dành cho iPhone X chưa bằng tổng số tiền uống cafe hàng ngày ở một quán sang chảnh", Cook so sánh.

Đức Anh tổng hợp

Ý kiến

()