Chúng ta

Cơ chế hoạt động của máy quét võng mạc trên Samsung Galaxy Note 7

Thứ năm, 30/6/2016 | 09:25 GMT+7

​Galaxy Note 7 hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một chiếc phablet xuất sắc khi Samsung trang bị thêm cho nó nhiều tính năng cao cấp, đặc biệt là máy quét võng mạc - tính năng chưa từng xuất hiện trên chiếc smartphone Samsung nào trước đây.

Bên cạnh iPhone 7 thì Samsung Galaxy Note 7 cũng là một cái tên đang rất được mong chờ ở nửa cuối năm 2016 này. Theo Phone Arena, Samsung đã xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống máy quét võng mạc từ khá lâu nhưng họ vẫn chưa sử dụng trên thực tế. Về cơ bản, hệ thống này sẽ sử dụng camera trước, cảm biến để nhận biết mống mắt và mặt của người sử dụng. Sau đó nó sử dụng ba ống kính để xác nhận và đối chiếu với hình ảnh ghi lại trước đó. Tia hồng ngoại sẽ chiếu vào mắt, được xử lý bởi ứng dụng và cuối cùng kết luận người vừa dùng ánh mắt mở khóa máy có thực sự là chủ sở hữu hay không.

ss-8141-1467188010.jpg

Cảm biến quét võng mạc sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Note 7.

Về hệ thống ống kính, ống kính đầu tiên sẽ có góc hẹp để tập trung vào mắt người dùng trong khi ống kính thứ hai góc rộng hơn để quét khuôn mặt người dùng. Nếu mặt hoặc mắt người dùng không khớp, bạn sẽ nhận được một tin nhắn bằng giọng nói báo thử lại. Samsung đã rất tự tin tiết lộ về cơ chế hoạt động của hệ thống quét võng mạc của họ và gần như chắc chắn chiếc Samsung Galaxy Note 7 sắp tới sẽ sở hữu tính năng này.

s2-c-4620-1467188010.jpg

Bản vẽ cơ chế hoạt động của máy quét võng mạc do Samsung nghiên cứu.

Ngoài tính năng quét võng mặc, Galaxy Note 7 đánh dấu nhiều sự đổi mới của Samsung. Đầu tiên, dù chỉ là chiếc Note thế hệ thứ 6 nhưng Samsung đã quyết định bỏ qua tên Galaxy Note 6 mà tiến thẳng tới tên Galaxy Note 7 nhằm tạo sự nhất quán cho những sản phẩm cao cấp của mình, đồng thời giúp người dùng không cảm thấy bị lỗi thời khi chiếc phablet của mình được xướng tên cùng với bộ đôi Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge ra mắt hồi đầu năm.

Ngoài ra, thay vì 2 phiên bản Galaxy Note 7 với màn hình phẳng và Galaxy Note 7 Edge với hai cạnh cong thì rất có thể chiếc điện thoại này sẽ chỉ được phát hành duy nhất phiên bản màn hình cong chứ không phát triển song song cả hai biến thể như thường lệ. Về thiết kế, có thể Samsung Galaxy Note 7 sẽ tiếp tục duy trì thiết kế với khung viền kim loại và hai mặt kính cong ở cả trước và sau. Bên cạnh đó vẫn sẽ là chiếc bút S Pen với cơ chế nhấn quen thuộc như trên Samsung Galaxy Note 5.

Về cấu hình, theo như báo cáo mới nhất từ trang GSMHelpDesk thì Samsung Galaxy Note 7 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED 5,8 inch độ phân giải 2K và 2 cạnh cong. Cung cấp sức mạnh cho máy sẽ là một biến thể tốc độ cao của Exynos 8890 và bộ nhớ RAM khủng 6 GB. Chiếc phablet này sẽ có camera chính 12 MP khẩu độ f/1.7, sử dụng cảm biến tự động lấy nét điểm ảnh kép cùng nhiều tính năng chụp ảnh mới, camera selfie 5 MP và một viên pin dung lượng 4.000 mAh.

Galaxy Note 7 sẽ được hãng trình làng vào ngày 2/8 tới đây tại NewYork, Mỹ, tức là sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến ban đầu cũng như trước khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Sau đó, máy sẽ được lên kệ đầu tiên tại Hà Lan và một số nước châu Âu vào khoảng tuần thứ hai hoặc thứ ba của tháng 8 với giá khởi điểm là 799 Euro, tương đương với 903 USD.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()