Chúng ta

Chuyên gia công nghệ FPT Software nhận chứng chỉ AWS

Thứ năm, 29/9/2016 | 08:44 GMT+7

Anh Bùi Anh Tuấn, FHO.STU, trở thành người thứ 11 của FPT Software giành được chứng chỉ khủng AWS Certified Solutions Architect cấp độ Professional.

Chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect - Professional level được cấp bởi AWS (Amazon Web Services) dành cho các cá nhân có kỹ năng chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dạn trong việc thiết kế kiến trúc hệ thống và các ứng dụng phân tán trên AWS platform. Đây được coi là một trong những chứng chỉ khó nhất về Điện toán đám mây (Cloud Computing) hiện nay. Chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect có hai cấp độ là: Associate và Professional.

13133178-10204554310895989-898-2389-3715

Anh Bùi Anh Tuấn là người  thứ 11 mang về chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect cấp độ Professional, góp phần giúp FPT Software xây dựng hình ảnh công ty dẫn đầu về công nghệ trên toàn cầu.

Hiện FPT Software có 11 chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect ở mức Professional. Quá trình ôn thi chứng chỉ này tương đối khó, bởi nội dung thi bao trùm nhiều mảng kiến thức và gồm hầu hết dịch vụ của AWS ở mức khá sâu, yêu cầu có kinh nghiệm nhiều năm về Distributed System, Networking, Security, Disaster Recovery để thiết kế, triển khai, vận hành ứng dụng và cơ sở hạ tầng trên nền tảng AWS.

Lý do quyết định thi chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect - Professional level, anh Tuấn cho biết, chứng chỉ AWS cấp độ Associated sắp hết hạn, mà để khỏi hết hạn chỉ có hai cách: Lấy Professional level hoặc thi lại đúng chứng chỉ cũ. Bản thân anh đã chọn cách một, và bí quyết chủ yếu là đọc sách, thực hành...

“Khó khăn lớn nhất là thời gian, vì chứng chỉ AWS cấp độ Associated còn có vài ngày nữa là hết hạn. Mà khi hết hạn là khỏi thi luôn. Trong khi công việc ở công ty cũng khá nhiều, mà công việc làm hằng ngày cũng không liên quan nhiều đến môn này, nên cơ bản tôi phải tìm hiểu thêm từ bên ngoài rất nhiều”, anh chia sẻ.

FPT Software đã trở thành đối tác Cloud Managed Service của AWS trong năm 2015. FPT Software là công ty thứ hai tại Nhật Bản, sau NRI, đạt được năng lực này, và là một trong 32 công ty trên toàn cầu được AWS công nhận.

Nhằm tạo điều kiện cũng như dành sự hỗ trợ tốt nhất cho CBNV FPT Software trong khóa học, công ty đã quyết định tài trợ 100% học phí khóa học và 100% lệ phí thi hai lần cho thí sinh tham dự thi chứng chỉ AWS CSA Professional trong năm 2016. Bên cạnh đó, để khuyến khích tinh thần, công ty dành tặng 1 triệu đồng cho thí sinh đạt được chứng chỉ AWS CSA Professional trong năm nay. Bên cạnh đó, chương trình này cũng nằm trong danh sách các khóa học/chứng chỉ được chuyển đổi cho chương trình MOOC - Together We Learn dành cho các CBNV level 3 trở lên.

>> FPT Japan có chứng chỉ AWS đầu tiên

Việt Nguyễn - Trúc Ly

Ý kiến

()