Chúng ta

Chuyên gia Công nghệ chia sẻ ứng dụng mới 'IoT and AI: Age of VUI'

Thứ năm, 28/6/2018 | 16:38 GMT+7

Ban Công nghệ và Trường Đào tạo cán bộ FPT phối hợp tổ chức sự kiện Tech in Focus số 3, từ 15h-17h ngày 6/7, tại Hà Nội và TP HCM, nhằm mang đến cho cộng đồng yêu thích công nghệ những thông tin bổ ích về ứng dụng giao tiếp bằng giọng nói "Age of VUI".

Nối tiếp thành công của hai số Tech in Focus về Big Data và trí tuệ nhân tạo AI, buổi chia sẻ số 3 sẽ tập trung vào “IoT and AI: Age of VUI” (Voice User Interface). Chương trình dành cho toàn bộ CBNV tập đoàn FPT cùng cộng đồng trẻ có niềm đam mê công nghệ.

Làn sóng công nghệ Voice User Interface sẽ nhanh chóng tràn tới Việt Nam trong 2-3 năm tới. Khi đó, liệu Việt Nam có thể tự xây dựng nền tảng và sản phẩm của mình để tránh rơi vào sự “xâm lăng” công nghệ? Và để làm được điều đó, các nhà phát triển cần chuẩn bị như thế nào? Các vấn đề trên sẽ được anh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ, Tập đoàn FPT và anh Nguyễn Thượng Tường Minh, Giám đốc sản phẩm của FPT.AI, phụ trách Platform FPT.AI tại Ban Công nghệ tập đoàn FPT giải đáp.

Untitled-1-45-7002-1530161562.jpg

Tech in Focus số 3 với chủ đề "loT and AI: Age of VUI".

Anh Lê Ngọc Tuấn cho biết, anh sẽ đưa ra những nhận định, góc nhìn của một người với 12 năm kinh nghiệm về lập trình nhúng, robot và các thiết bị điều khiển tự động; 8 năm kinh nghiệm Project Manager; 5 năm IoT, Robot Product Manager về ứng dụng giao tiếp bằng giọng nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thượng Tường Minh sẽ giới thiệu FPT.AI, nền tảng với năng lực mô phỏng giác quan và năng lực phân tích của con người như tổng hợp và nhận diện giọng nói, quản lý hội thoại… FPT.AI v3.0 sắp ra mắt hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới cho người dùng, đảm bảo tính ổn định và chuẩn hóa cấu trúc hệ thống FPT.AI, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng.

"Tech in Focus" là chuỗi sự kiện công nghệ được Ban Công nghệ và Trường đào tạo cán bộ FPT tổ chức với mục đích mang lại cho cộng đồng người yêu thích công nghệ những kiến thức mới và bổ ích về ứng dụng cuộc sống số trong công nghiệp 4.0.

Seminar Tech in Focus số 1 “Từ Việt Nam tới AI còn bao xa” (diễn ra ngày 11/5) với sự tham gia của Tiến sĩ Đặng Hoàng Vũ - Chủ nhiệm Khoa học, Ban Công nghệ FPT đã mang đến cho toàn thể CBNV FPT và hàng trăm bạn trẻ yêu thích công nghệ những nội dung bổ ích: Thực trạng phát triển AI tại Việt Nam và FPT; điểm mạnh và điểm yếu của Việt Nam khi tham gia và xu hướng này; và viễn cảnh của AI tại Việt Nam.

Seminar Tech in Focus số 2 với chủ đề “Hiện trạng Big Data và một số lưu ý khi xây dựng Data lake” (ngày 30/5) có sự tham gia của anh Nguyễn Việt Cường - chuyên gia về Big Data, chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn mang đến những chia sẻ, những thông tin định hướng công nghệ, bài toán thực tế trong bối cảnh thế giới đang có những bước tiến nhanh, mạnh tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đăng ký tham dự Tại đây  

Hạn đăng ký: 12h, thứ năm (5/7)

Mọi thắc mắc xin liên hệ:Email: Anhlhd@fpt.com.vn. 

Số điện thoại: +84 1657 539 535

Hà Trần

Ý kiến

()