Chúng ta

Chuyên gia công nghệ 9x FPT Telecom là diễn giả tại APRICOT 2017

Thứ năm, 9/2/2017 | 14:58 GMT+7

Nguyễn Thành Đạt, kiến trúc sư hệ thống, sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai, các vấn đề gặp phải và giải pháp trong việc vận hành IPv6 cho người dùng băng thông rộng (broadband) của FPT Telecom… tại diễn đàn công nghệ lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương APRICOT 2017.

Hội thảo Công nghệ Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Regional Conference on Operational Technologies) gọi tắt là APRICOT là diễn đàn thường niên hàng đầu khu vực, nơi các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia, kỹ sư và những người quan tâm trong lĩnh vực CNTT và Internet từ hơn 50 quốc gia có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ. Mục tiêu của APRICOT là phát triển và vận hành hạ tầng Internet, củng cố an toàn an ninh mạng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

2017-02-09-113710_1486616200.png

Anh Đạt, sinh năm 1991, đại diện FPT Telecom chia sẻ tại sự kiện. 

APRICOT 2017 gồm các hoạt động đào tạo từ ngày 20 - 24/2, và hội thảo, hội nghị từ ngày 27/2-3/3, tại khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers, quận 1.

Bên cạnh việc thu hút các tín đồ công nghệ bởi những khoá đào tạo chất lượng về Advanced BGP, DNS/DNSSEC, quản trị mạng, an ninh mạng, ảo hóa và đám mây, tính thới thời điểm hiện tại, APRICOT 2017 đã có hơn 550 đại biểu là các chuyên gia kỹ sư hàng đầu trên toàn thế giới đăng ký tham dự hội thảo, trong đó có tới 92 đại biểu đến từ cộng đồng Internet Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cho hay, đây sẽ là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và củng cố an toàn an ninh mạng trong nước.

Các tên tuổi lớn của ngành công nghệ Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Tim O’Reilly, Avi Freedman tham gia phát biểu chính cùng các chuyên gia kỹ sư hàng đầu thế giới thuộc APNIC, ICANN, Facebook, Google, NSRC, IIJ… Theo anh Phan Hồng Tâm, PGĐ Trung tâm Điều hạnh mạng, FPT Telecom sẽ tham gia loạt sự kiện APRICOT 2017 với trọng tâm là các hội thảo chuyên sâu.

Đại diện FPT Telecom là anh Nguyễn Thành Đạt, Phó phòng điều hành mạng IP, Trung tâm Điều hành mạng (NOC). Anh Đạt là Kiến trúc sư hệ thống, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có hơn 4 năm kinh nghiệm về thiết kế, triển khai hệ thống mạng tại Viễn thông FPT. Tại APRICOT 2017, chuyên gia Nguyễn Thành Đạt sẽ chia sẻ về công nghệ, các tình huống thực tế (case study) và giải pháp triển khai IPv6 cho 1,6 triệu người dùng băng thông rộng (broadband) của FPT Telecom.

Báo cáo của thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia cho hay, FPT Telecom là doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam và đứng thứ 17 toàn cầu trong công tác triển khai IPv6. Cụ thể, trong năm 2016, FPT Telecom đã cung cấp dịch IPv6 cho khoảng 800.000 khách hàng hộ gia đình sử dụng dịch vụ băng rộng cố định; 100% các website của FPT Telecom đã hoàn toàn chạy trên nền IPv6; triển khai IPv6 cho mạng nội bộ cũng như các dịch vụ nội dung, ứng dụng với khoảng 1 triệu khách hàng IPv6 truy cập; tỷ lệ lưu lượng IPv6 quốc tế khoảng 22,7% (băng thông 3.491 Gbytes), trong nước khoảng 0,037% (băng thông 456 Gbytes).

Thông tin chi tiết về chương trình Hội thảo, địa điểm tổ chức, cách thức đăng ký tham dự và thông tin về các diễn giả sẽ được cập nhật liên tục tại trang chủ sự kiện tiếng Anh: https://2017.apricot.net và tham khảo tại trang tiếng Việt: http://apricot2017.vn.

>> FPT Telecom là công ty số 1 Việt Nam về triển khai IPv6

Nguyên Văn

Ý kiến

()