Chúng ta

Chungta.vn chính thức ra mắt giao diện mới

Thứ tư, 31/12/2014 | 11:15 GMT+7

Nhân kỷ niệm 19 năm ngày Chúng ta ra mắt số đầu tiên (31/12/1995 - 31/12/2014), nội san FPT (www.chungta.vn) chính thức đưa vào sử dụng giao diện mới với nhiều tính năng hấp dẫn.

Đợt nâng cấp giao diện và cải tiến nội dung này sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp cận thông tin hữu ích trên giao diện thân thiện hơn. Giao diện mới của nội san FPT được thiết kế phù hợp với nhiều loại màn hình, theo xu hướng hiện đại của báo chí thế giới, giúp bạn đọc sử dụng thuận tiện và đặc biệt hỗ trợ các màn hình cảm ứng.

Trong thiết kế mới, các chuyên mục được sắp xếp theo hướng thân thiện, có chiều sâu và đặc biệt là tăng tính tương tác với bạn đọc thông qua các ứng dụng mạng xã hội và phần bình luận. Thông qua giao diện mới, nội san FPT cung cấp nhiều thông tin từ những góc nhìn mới lạ, đa chiều hơn... nâng cao khả năng tương tác trực tuyến với người FPT và độc giả.

22-4308-1419998085.jpg

Chúng ta phiên bản mới với giao diện Tùy ứng (responsive design) tiên tiến, với thiết kế đơn giản, không sử dụng các hiệu ứng, giúp dung lượng trang báo nhẹ hơn, đẩy nhanh tốc độ truy cập, dễ dàng tìm kiếm nội dung.

Trước đó, từ ngày 12/12, Chúng ta thử nghiệm phiên bản Beta giao diện tùy ứng (responsive design) tiên tiến, với thiết kế đơn giản, không sử dụng các hiệu ứng, giúp dung lượng trang báo nhẹ hơn, đẩy nhanh tốc độ truy cập, dễ dàng tìm kiếm nội dung. Hơn hai tuần thử nghiệm, Chungta.vn đã nhận được nhiều góp ý quý báu của độc giả; và nội san FPT đã tiến hành thay đổi, điều chỉnh để trang phù hợp với nhu cầu, mong muốn của người đọc hơn.

Điểm nhấn của cấu trúc trang mới là khu vực tin nổi bật với việc trình bày cột tin bên trái bao gồm những tin bài do tòa soạn lựa chọn theo tiêu chí hấp dẫn nhất không phân biệt lĩnh vực, bên cạnh tin nổi bật được thiết kế chính giữa nhằm tăng sự hấp dẫn hơn.

Trong thiết kế mới, Chungta.vn thu gọn các chuyên mục thành 8 thay vì 13 chuyên mục lớn như trước, gồm Trang chủ - Kinh doanh - Công nghệ - Người FPT - Góc nhìn - Ăn chơi - STCo và Họ viết. Cụ thể, trang chủ sẽ trưng bày nhiều “món ăn” hơn, giúp độc giả có thể thoải mái lựa chọn tin tức theo nhu cầu.

Bên cạnh việc nội dung tin được kết nối chặt chẽ hơn với luồng thông tin chung (Topic), Chungta.vn phiên bản mới đặc biệt chú trọng đẩy mạnh tính tương tác với độc giả thông qua phần bình luận (comments) dưới mỗi tin bài và các ứng dụng mạng xã hội. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế mới sẽ đem đến cho độc giả những trải nghiệm thú vị với màu xanh lá cây của chữ T trong logo FPT thể hiện sự mới mẻ, năng động và độ tin cậy của thông tin.

Song song với việc thay đổi giao diện, trang tin điện tử chính thức của FPT sẽ liên tục cải tiến nội dung, tăng cường những bài viết chuyên sâu, đẩy mạnh tốc độ cập nhật, chọn lọc thông tin có độ chính xác cao, khả năng tương tác lớn để phục vụ người FPT và là kênh tham khảo hữu ích dành cho các nhà đầu tư.

Đây là lần thứ hai Chungta.vn thay đổi giao diện kể từ khi ra mắt phiên bản điện tử vào tháng 7/2009. Theo thống kê của Google Analytics, trung bình mỗi ngày, Chungta.vn có 15.000 lượt truy cập (pageviews) và 5.000 độc giả thường xuyên (unique visitor). 

Người FPT có thể đóng góp ý kiến, chia sẻ về giao diện mới tại địa chỉ e-mail: Chungta@fpt.com.vn.

- Ra đời ngày 31/12/1995, Chúng ta bản in được phát hành mỗi tháng một số.

- Từ tháng 12/1998, Chúng ta ra hằng tuần.

- Ngày 2/7/2009, ra mắt phiên bản online http://chungta.vn.

- Tháng 9/2011, Chúng ta được chuyển giao cho VnExpress thuộc FPT Online quản lý và thay giao diện mới.

- Tháng 1/2013, Chúng ta bản in dừng xuất bản hằng tuần. Thay vào đó, Chungta.vn được cập nhật hằng ngày. Bản báo in được phát hành vào dịp sinh nhật FPT 13/9 và Tết Nguyên đán.

- Ngày 31/12/2014: Chungta.vn ra mắt giao diện tùy biến với nhiều tính năng ưu việt.

Chúng ta

Ý kiến

()