Chúng ta

Chung kết 'Cuộc đua số' vắng bóng Ban giám khảo

Thứ ba, 9/5/2017 | 17:22 GMT+7

Không cần Ban giám khảo đánh giá về giải thuật hay tốc độ xe chạy, kết quả thắng thua của các đội thi trong đêm chung kết "Cuộc đua số" hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn trên sân của các xe mô hình. Các chỉ số được đo bằng sensor (cảm biến) kết nối với phần mềm của Ban tổ chức. 

Theo chị Đặng Ánh Tuyết, Phó ban Truyền thông FPT, thành viên BTC cuộc thi, việc sử dụng công nghệ để đưa ra kết quả chính xác và đảm bảo công bằng cho tất cả đội thi. "Chiếc xe thi đấu trên sân được Ban Công nghệ FPT kiểm tra trước trận chung kết để đảm bảo các thiết bị đúng với BTC đã giao, phần code được chuyển vào server của BTC. Trong quá trình thi đấu, xe được Ban Công nghệ FPT giám sát để đảm bảo chạy hoàn toàn tự động, không do lực hoặc biện pháp điều khiển nào khác", chị chia sẻ. 

18379586-1340197682763238-3936-8418-1173

Những hình ảnh đầu tiên về sa hình bí mật, chỉ được tiết lộ trước chung kết 1 ngày, đang gấp rút được hoàn thành tại Nhà thi đấu Cầu Giấy. 

Theo thể lệ đã được gửi tới tất cả nhóm sinh viên, chung kết Cuộc đua số gồm hai vòng thi.

Ở vòng 1, các đội bốc thăm lượt thi đấu và có 3 phút để chạy số vòng tùy ý, kết quả được tính theo thời gian ngắn nhất hoàn thành một vòng đua hoàn chỉnh. Nếu đội thi không hoàn thành trọn vẹn một vòng đua, kết quả được tính theo quãng đường xa nhất mà đội đó đi được và nếu 2 xe chạy được quãng đường bằng nhau thì đội có thời gian hoàn thành ngắn hơn được tính kết quả cao hơn. Bốn đội có kết quả tốt nhất ở vòng này được thi đấu tiếp ở vòng 2. 

Vòng 2 mang tính đối kháng mạnh mẽ hơn khi kết quả phụ thuộc phần lớn vào tốc độ hoàn thành đường đua. Hai đội thi đấu trên sa hình bí mật và đội thắng cuộc là đội hoàn thành hết 2 vòng đua trước trong thời gian tối đa là 3 phút. 

Các đội sẽ bị truất quyền thi đấu nếu điều khiển xe sai quy định hoặc không tuân theo hướng dẫn, cảnh báo của trọng tài ba lần. 

MG-8958-1494239436-660x0-4162-1494323460

Sinh viên Nguyễn Duy Tùng Khánh (phải), thành viên của đội thi đến từ Học viện Kỹ thuật quân sự trong buổi Họp báo trước chung kết "Cuộc đua số". 

“Cuộc đua số” với chủ đề “Xe không người lái” diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017. Vượt qua vòng sơ khảo, 8 đội thi lọt vào vòng chung kết cuộc thi gồm: TechColor (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội), Tên lửa (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), MTA_Racer (Học viện Kỹ thuật quân sự), Seboys (ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP HCM), CDIO (ĐH Bách khoa TP HCM), LHU Racing 304 (ĐH Lạc Hồng), BKAkids (ĐH Bách Khoa Hà Nội) và Alpha One (ĐH FPT).

8 nhóm sinh viên hiện có mặt tại Hà Nội và đang chạy thử xe trên chính sa hình thực tế được đặt tại nhà thi đấu. Chiều tối nay (ngày 9/5), trước đêm chung kết một ngày, BTC cũng sẽ lần đầu công bố sa hình bí mật cho các đội thi. Đêm chung kết Cuộc đua số sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/5 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy - Hà Nội.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT, báo điện tử VnExpress, trang tin Chungta.vn và livestream trên FPT Workplace.

Thí sinh chia sẻ lần đầu trải nghiệm sa hình thực tế tại Nhà thi đấu Cầu Giấy:

Ngọc Dung

Video: Bích Hải 

Ý kiến

()