Chúng ta

Chung kết Cuộc đua số: Ban giám hiệu các trường 'đứng ngồi không yên'

Thứ năm, 17/5/2018 | 18:28 GMT+7

Không chỉ các thí sinh, người nhà thí sinh mà ngay cả thầy cô giáo của 8 đội cũng đầy "tâm trạng" trước giờ G chung kết Cuộc đua số 2018, diễn ra tối ngày 17/5 tại Hà Nội.

Chỉ còn không ít giờ nữa, Chung kết Cuộc đua số năm nay sẽ được bắt đầu tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội. Các đội đến từ thủ đo đã chuẩn bị sẵn sàng băng-rôn, khẩu hiệu "đổ bộ" nhà thi đấu để trực tiếp theo dõi, cổ vũ cho các thí sinh. 

"Vì địa điểm diễn ra chung kết Cuộc đua số khá gần nên các thầy cô sẽ tới tận sân, trực tiếp cổ vũ tinh thần cho các thí sinh. Ngoài ra, rất nhiều sinh viên đã lập nhóm cổ động cho đội nhà qua màn hình tivi", thầy Quách Công Hoàng, ĐH Công nghệ Hà Nội, nói. 

Có mặt tại Hà Nội cách đây 2 ngày, Thạc sĩ Phạm Thi Vương, giáo viên hướng dẫn đội ĐH CNTT TP HCM, đang đồng hành cùng các sinh viên của trường trong trận đấu cuối cùng.

anh-1-4681-1526547638.png

Các đội thi nỗ lực chuẩn bị những khâu cuối cùng trước giờ diễn ra chung kết Cuộc đua số 2018. Ảnh: Bùi Nghĩa.

Chia sẻ với Chúng ta, thầy Vương cho hay, dịp này Ban giám hiệu không thể đi cùng các em được. Một phần vì trường vướng lịch tuyển sinh sau đại học, phần khác là do khoảng cách địa lý xa nên "các thầy cô chỉ có thể cổ vũ các em từ xa qua kênh VTV2". 

Dù vậy, các thầy cô Ban giám hiệu ĐH CNTT TP HCM cũng không quên dặn dò các em "chơi hết mình trước các đối thủ".

Hiện tại, người thân, bạn bè của các thí sinh đã chuẩn bị đến sân Nhà thi đấu quận Tây Hồ để cổ vũ cho chung kết Cuộc đua số. Đại gia đình của thí sinh Trần Anh Dũng, đội UET Fastest, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ở Sơn Tây đã thuê hẳn một xe ô tô 24 chỗ xuống nhà thi đấu để cổ vũ cho Dũng và đồng đội.

Do chung kết Cuộc đua số 2018 diễn ra tại Hà Nội nên một số đội ở Đà Nẵng và TP HCM phải mất công di chuyển xa. Vì vậy, phụ huynh của các thí sinh sẽ không thể theo dõi trực tiếp và cổ vũ cho con em mình được. Dù xa về địa lý, cô Lý Thể Loan (phụ huynh thí sinh Phan Duy Hùng, đội NII, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) gửi gắm chia sẻ đầy yêu thương: “Con ra Hà Nội thi, xa nhà nên nhớ con, hồi hộp và lo lắng nữa. Nhưng trong này, cả nhà sẽ luôn cổ vũ, động viên con hết mình. Mọi thứ đang chuẩn bị rầm rộ lắm. Mong con và các bạn gặp nhiều may mắn”.

Lúc 20h30 ngày17/5, 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên cả nước, gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH FPT, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TP HCM, ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM sẽ chính thức tranh tài tại chung kết Cuộc đua số 2018 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình được phát trực tiếp trên VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam, livestream trên VnExpress và Fanpage Cuộc đua số.

Cuộc đua số mùa thứ hai diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước do FPT tổ chức với sự đồng hành của VTV2. Với gần 800 sinh viên - 260 đội thi đến từ 32 trường đại học đăng ký chinh phục công nghệ xe tự hành, Ban tổ chức đã chọn ra 205 đội bước vào vòng loại trường.

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Thúy Ngân

Ý kiến

()