Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình chủ trì hội thảo về số hóa

Thứ ba, 15/8/2017 | 15:43 GMT+7

Sự kiện thu hút khoảng 30 cán bộ công nghệ FPT diễn ra theo hình thức thảo luận mở và phương pháp thuyết kiến tạo. Các thành viên tham dự sẽ cùng đóng góp ý tưởng và phản biện.

Chương trình sẽ diễn ra chiều ngày 16/8 tại Làng phần mềm F-Ville 2 (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội) với mục tiêu chính là đưa ra các ý tưởng và phương hướng thực hiện chiến lược số hóa (Digitalization) tại công ty thành viên và tập đoàn. Các ý kiến và hành động sẽ được đưa vào phối hợp với chiến lược kinh doanh, thông qua đó nâng cao sự phối hợp giữa chiến lược công nghệ và chiến lược kinh doanh FPT.

Ở phần đầu chương trình, Giám đốc công nghệ các công ty thành viên sẽ thuyết trình ngắn gọn về chủ đề “Thế giới số diễn ra như thế nào”. Sau đó, những người tham gia đóng góp và phản biện theo mục tiêu lấy ý tưởng và xúc tích.

Siemens-hop-tac-voi-FPT-5-7847-150277319

Đã có nhiều ý tưởng đóng góp, áp dụng vào hoạt động kinh doanh của FPT ra đời từ các chương trình hội nghị trước. 

Phần cuối chương trình sẽ chia theo nhóm để thảo luận về một số chủ điểm: Năng lực cốt lõi về Digital của FPT; Chiến lược xây dựng, nâng cao các năng lực này; Chiến lược xây dựng nền tảng của FPT. Các hoạt động nhóm và giao lưu, trao đổi giữa các công ty thành viên cũng sẽ được tổ chức cuối chương trình.

Doanh nghiệp số là tổ chức làm chủ được việc ứng dụng công nghệ để đổi mới cách thức làm việc với khách hàng. Ví dụ như sử dụng dữ liệu lớn để hiểu được nhu cầu của khách hàng; tăng doanh thu bằng cách đưa ra những đề nghị đúng lúc; sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, ChatBot để tạo ra các kênh mới nhằm tiếp cận khách hàng.

Họ sử dụng IoT để tự động hóa các quy trình kinh doanh và sản xuất, tăng hiệu suất hoạt động, lực lượng lao động, đặc biệt là khối lượng tài sản vật chất và thông tin. Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi một doanh nghiệp truyền thống thành doanh nghiệp kỹ thuật số bằng cách thay đổi phương thức lãnh đạo, văn hóa công nghệ, kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, các quy trình, lực lượng lao động và đặc biệt là mô hình kinh doanh.

FPT sẽ tiến hành chuyển đổi số và thực hiện theo hai hướng: Chuyển đổi số cho doanh nghiệp khách hàng của FPT và chuyển đổi số trong nội tại tập đoàn dựa trên nền tảng nghiên cứu và phát triển các công nghệ cốt lõi như: IoT, Mobile, Big Data, Trí tuệ nhân tạo và sắp tới là VR và AR, nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và nhân giống những mô hình kinh doanh mới.

Nền tảng cho sự chuyển đổi số ở FPT bao gồm các chương trình nghiên cứu và phát triển hiệu quả, tập trung vào các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp số. Những chương trình này nhằm phát triển nền tảng cho sự chuyển đổi thông qua các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, tương tác người máy thông minh, IoT và điện toán đám mây.

Bên cạnh đó, FPT cũng đang hợp tác với các đối tác và khách hàng để thiết lập các phòng nghiên cứu chuyển đối kĩ thuật số. Ngoài nghiên cứu và phát triển trong phạm vi tổ chức, FPT vẫn không ngừng tìm kiếm các sáng kiến và mô hình doanh nghiệp mới trong cộng đồng khởi nghiệp, đồng thời giúp các start-ups này phát triển thông qua chương trình thúc đẩy phát triển được đưa ra bởi Quỹ khuyến khích khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) được FPT Venture tài trợ. Sự ra mắt của ANTS và CyRadar là một bước đi táo bạo cho cách tiếp cận này.

Nguồn nhân lực luôn là nhân tố quan trọng nhất cho sự chuyển đổi thành công. Con đường phát triển sự nghiệp thuận lợi có thể giúp các kỹ sư phát huy sức sáng tạo. Trong năm 2016, FPT đã tổ chức khoảng 100 hội thảo, hội nghị, và các sự kiện công nghệ, đồng thời giúp nhân viên FPT đạt được chứng chỉ quốc tế như Cita F, Cita P, AWS Certified Solution Architect… FPT cũng hướng tới việc phát triển cộng đồng, xây dựng hệ sinh thái công nghệ, trong đó FPT đóng vai trò nòng cốt, hỗ trợ, kết nối các đơn vị, tổ chức, cá nhân…

Open FPT là một sự khởi đầu, nơi FPT chia sẻ các API, kiến thức và kinh nghiệm, mang lại nền tảng hợp tác để giúp FPT hòa nhập với cộng đồng và đối tác bên ngoài.

Theo FPT Tech Insight

Ý kiến

()