Chúng ta

Chủ tịch Hội đồng Công nghệ FPT tham gia AI4Life 2018

Thứ ba, 8/5/2018 | 11:15 GMT+7

CTO kiêm Chủ tịch Hội đồng Công nghệ FPT Lê Hồng Việt sẽ vén màn về bức tranh AI của các công ty lớn thế giới và tiết lộ về đầu tư của FPT trong lĩnh vực này. 

Từ ngày 9 - 11/5, Hội nghị Trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligent for Life 2018 (AI4Life) sẽ diễn ra tại ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội nhằm thúc đẩy nghiên cứu, triển khai ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như tài chính, thương mại điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông, thành phố thông minh…

AI4Life 2018 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ĐHQG Hà Nội; có sự phối hợp của Hội Tin học, Hội Tự động hóa, Hội Viễn thông Điện tử, và IEEE Computational Intelligence Society, IEEE Young Professional. FPT là nhà tài trợ kim cương cho sự kiện lần này.

Trong lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo sẽ là nơi tụ hội, kết nối, định hướng và chia sẻ ý tưởng giữa các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

14-6811-1525748375.jpg

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ FPT kiêm Chủ tịch Hội đồng Công nghệ tập đoàn FPT.

Cùng với những trao đổi chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, các chuyên gia cao cấp của cơ quan chính phủ, các tập đoàn, doanh nghiệp và các chuyên gia đầu ngành thiết lập cơ chế hợp tác nhiều bên, thúc đẩy ứng dụng và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

Anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT sẽ tham dự với vai trò khách mời và mang đến những chia sẻ về chủ đề “Hoàn thiện nền tảng AI để tạo thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp”. Anh Việt sẽ “vén màn” bức tranh toàn cảnh về cách các công ty đang đầu tư vào AI để lợi thế cạnh tranh, nguồn vốn từ đâu mà có, và những dự đoán về tương lai các ngành, cũng như chiến lược phát triển AI của FPT.

Trong 3 ngày diễn ra, AI4Life thảo luận xoay quanh kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, hội nghị cũng sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm công nghệ đến từ các công ty, trường học và viện nghiên cứu.

Lịch trình sự kiện:

Ngày 9/5: 12 bài giảng (tutorials) và các trình bày về học sâu (deep learning), Phân tích dữ liệu lớn (big data analytics), Ngôn ngữ tự nhiên & chatbots, ứng dụng AI trong tài chính…

Ngày 10/5: 7 báo cáo phiên toàn thể từ các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp và các viện, trường đại học...

Ngày 11/5: 16 báo cáo phiên toàn thể và báo cáo mời về các chủ đề nghiên cứu AI: Xử lý tiếng nói (speech Processing), Thị giác máy (computer vision)… cũng như những ứng dụng AI trong công nghiệp.

Hà Trần

Ý kiến

()