Chúng ta

Chủ tịch FPT Software nói về ảnh hưởng của Digitalization

Thứ sáu, 22/4/2016 | 09:11 GMT+7

Những tác động của Số hóa tới doanh nghiệp và định hướng của doanh nghiệp trước xu hướng này sẽ là nội dung chính trong Solution Forum, do FPT Software tổ chức ngày 25/4, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội). Chủ tịch Hoàng Nam Tiến và Giám đốc Công nghệ FPT Software Trần Huy Bảo Giang là hai diễn giả của chương trình.

Sự kiện được diễn ra lúc 15h30 đến 17h30 tại tầng 13 của tòa nhà. Đối tượng tham gia là các chuyên gia công nghệ và những người quan tâm đến Digitalization trong và ngoài FPT Software.

Diễn đàn lần này nói về những ảnh hưởng của Số hóa tới doanh nghiệp nói chung, FPT Software nói riêng, qua góc nhìn của lãnh đạo. Từ đó đưa ra những hình dung về FPT Software trong bối cảnh số hóa vào năm 2020. Trong phần cuối, chương trình sẽ dành thời gian giao lưu giữa các thành viên và diễn giả, với việc điểm lại những bài dự thi vào chung khảo cuộc thi Digital Transformation.

Untitled-5388-1461233723.jpg

Theo anh Tiến, xu thế Digital Transformation (dịch chuyển sang số hóa) với những trụ cột công nghệ như mạng xã hội (Social), công nghệ di động (Mobility), phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics) và điện toán đám mây (Cloud) đang dần trở thành trung tâm của chiến lược kinh doanh trên hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là thị trường dịch vụ công nghệ thông tin. "Kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội cho các công ty trong việc định hình trải nghiệm của khách hàng và đưa tăng trưởng doanh nghiệp lên một cấp độ mới. Các nhà cung cấp dịch vụ IT hàng đầu lần lượt xây dựng những dấu ấn chiến lược riêng như Cognizant - SMAC Stack™, TCS - Digital Reimagination™ hay HCL - BEYONDigital™. Tất cả tạo nên một cuộc cách mạng chuyển đổi số hóa mạnh mẽ mà trong đó, FPT Software là người trong cuộc. Chúng ta sẽ phải mau chóng tìm ra chiến lược mở rộng kinh doanh theo hướng Digital Transformation trong 5 năm tới", anh nói.

Trước đó, chia sẻ trong hội thảo Digital Innovation for Growth 2016 của tập đoàn, diễn ra sáng ngày 25/3 tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), anh Tiến khẳng định, với ảnh hưởng của Digital Transformation, FPT Software đặt cược vào SMAC-AI-Robotic. Đơn vị sẽ đi vào những xu hướng mới nhất, có sức cạnh tranh trong 5-10 năm tới, tiến sát mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Là người khởi xướng ý tưởng cho sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, với bối cảnh bất ổn mà cuộc cách mạng số tạo ra, để dẫn dắt cuộc chơi này, FPT sẽ đi theo hướng "dò đá qua sông", thay vì nóng vội, tập đoàn sẽ làm phép thử.

Solution Forum số tháng 4 hứa hẹn mang lại tầm nhìn cũng như định hướng chiến lược của FPT Software trong tương lai gần. Với những CBNV không thể tham dự trực tiếp sự kiện có thể xem trực tiếp buổi hội thảo tại Streaming Solution Forum.

Tiểu Thanh - Việt Chinh

Ý kiến

()