Chúng ta

Chủ nhiệm UB KHCN-MT Quốc hội tin vệ tinh F1 sẽ thành công

Thứ ba, 5/6/2012 | 21:14 GMT+7

Chiều 5/6, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng đoàn của Ủy ban đã đến thăm Phòng Nghiên cứu Không gian FPT.
> FSpace tham gia chế tạo vệ tinh phát hiện cháy rừng / FSpace giành giải nhất cuộc thi công nghệ do EADS tổ chức

Đoàn Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (UB KHCN-MT) của Quốc hội, do ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban, cùng sự hiện diện của hai Phó Chủ nhiệm Ủy ban là ông Lê Quang Huy và Nguyễn Đăng Vang, đã làm việc với Phòng Nghiên cứu Không gian (FSpace), thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT, tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Trưởng phòng FSpace Vũ Trọng Thư trình bày về công trình nghiên cứu F1. Ảnh: Lâm Thao.

Trưởng phòng FSpace Vũ Trọng Thư trình bày về công trình nghiên cứu vệ tinh F1.

Anh Nguyễn Thành Nam, thành viên Hội đồng sáng lập FPT đã giới thiệu với đoàn về lịch sử phát triển cũng như những thành tích tập đoàn đạt được trong thời gian qua.

Phần lớn thời gian tiếp theo, đoàn UB KHCN - MT đã nghe phần trình bày của Trưởng phòng FSpace Vũ Trọng Thư về công trình nghiên cứu vệ tinh F1 mà FSpace đang tiến hành, trước khi tham quan phòng lab của FSpace tại tầng 14 tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Ông Phan Xuân Dũng tin tưởng dự án của FSpace sẽ thành công. Ảnh: Lâm Thao.

Ông Phan Xuân Dũng (trái) tin tưởng dự án của FSpace sẽ thành công.

Theo anh Thư, vệ tinh F1 dự kiến sẽ được phóng lên quỹ đạo trong quý III năm nay. Sau khi phóng thành công vệ tinh F1, FSpace sẽ bắt tay vào nghiên cứu và thử nghiệm vệ tinh F2. Dự kiến, vệ tinh F2 sẽ có kích thước 10x10x20 cm và nặng 2 kg.

Sau khi nghe phần trình bày của anh Thư, ông Nguyễn Đăng Vang bày tỏ sự thán phục với công việc mà FSpace đang làm. “Các bạn đã đặt được một chân vào lĩnh vực mà thế giới đang nghiên cứu”, ông nói. Theo ông, những thứ mà FPT nghiên cứu và làm được rất gần và có thể góp phần đảm bảo cho an ninh quốc gia.

Anh Vũ Trọng Thư giới thiệu vệ tinh F1 với đoàn Ủy ban KHCN - Môi trường.

Anh Vũ Trọng Thư giới thiệu vệ tinh F1 với đoàn Ủy ban KHCN - MT của Quốc hội.

“FPT nên nắm bắt lấy cơ hội này. UB KHCN - MT sẽ hỗ trợ để FPT đi nhanh hơn”, ông cho biết.

Đại diện của UB KHCN - MT cũng lắng nghe những khó khăn mà FPT và FSpace gặp phải trong quá trình nghiên cứu để cùng đề ra biện pháp tháo gỡ.

Đoàn đến thăm FPT Software tại tầng 7 tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Anh Nguyễn Thành Nam hướng dẫn đoàn đến tham quan FPT Software tại tầng 7 tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Ông Phan Xuân Dũng đã khen ngợi những thành tựu mà FPT đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thể hiện niềm vui trước thành quả của FSpace. “Đó là tình yêu công việc, yêu tổ quốc. Chắc chắn các bạn sẽ thành công”, ông tin tưởng.

Theo ông Dũng, FSpace cần phải có sự đầu tư thêm nữa. Do đó, UB KHCN - MT sẽ tác động với Viện Nghiên cứu Vũ trụ thuộc Viện Khoa học và Công nghệ, để hai bên phối hợp với nhau, cùng phát triển lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cũng ghé thăm khu vực làm việc của FPT Software với khách hàng Neopost và Freecale tại tầng 7, tòa nhà FPT Cầu Giấy để tham khảo các công nghệ cao mà công ty đang sử dụng.

Tin, ảnh: Lâm Thao

Ý kiến

()