Chúng ta

Chinh phục đỉnh cao của kiểm thử tự động

Thứ ba, 14/3/2017 | 10:11 GMT+7

“Master the Art of Automation Testing” (chinh phục đỉnh cao của kiểm thử tự động) sẽ là chủ đề của diễn đàn công nghệ chuyên sâu Solution Forum do Ban Giải pháp Công nghệ (STU) phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC) HCM tổ chức vào 13h30 đến 16h30 ngày 15/3, tại F-Town 2, Hòa Lạc, Hà Nội.

Ba diễn giả tham gia chương trình đều là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Automation Testing (kiểm thử tự động), gồm anh Nguyễn Trọng Hiếu (FSU1.BU26), Tô Xuân Triết và Nguyễn Trung Danh, cùng đến từ CME. 

Automation Testing là phần mềm dùng để chạy một cách tự động, thay thế các thao tác testing bằng tay. Phần mềm này sẽ chạy thay thế tester tìm lỗi (bug), hoạt động không biết mệt, giúp tiết kiệm thời gian và phù hợp với những dự án lớn.

poster-LCD-ngang-9523-1489118264.jpg

Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Automation Test, anh Hiếu là người tiên phong triển khai những dự án Automation Test đầu tiên của FPT Software HCM như DMS Lite Automation, ETCC, Halliburton… Ngoài vai trò dẫn dắt đội test ở FSU1.BU26, anh cũng là người tư vấn và triển khai cho các dự án Automation Test ở FPT Software HCM.

Trong chương trình, anh Hiếu sẽ chia sẻ về Automation Test for Mobility (tự động kiểm tra tính di động), giới thiệu các công cụ để ứng dụng vào Mobile Automation (tự động hóa di động), trong đó có những ví dụ đơn giản giúp người tham dự hiểu rõ hơn về phương pháp tiếp cận Mobile Automation cũng như cách để thực hiện.

 phần tiếp theo, anh Tô Xuân Triết và Nguyễn Trung Danh sẽ trình bày giải pháp ART (Automated Regression Testing), do đội CME.Test phát triển, có cơ chế theo dõi và thông báo những biểu hiện bất thường, được triển khai cho hệ thống của DTV. Hai anh sẽ giới thiệu về kiến trúc của ART, những bài toán hóc búa mà nhóm gặp phải khi triển khai hệ thống cũng như cách xử lý vấn đề.

Ngoài việc cập nhật kiến thức và kết nối với chuyên gia, CBNV tham gia chương trình sẽ nhận được quà tặng từ BTC như ly sứ, dây đeo thẻ phiên bản mới. Đặc biệt, 3 món quà công nghệ giá trị sẽ dành tặng cho 3 người thảo luận sôi nổi nhất.

CBNV quan tâm đăng ký tham gia qua Training.HCM@fsoft.com.vn, hoặc liên hệ PhuongQT@fsoft.com.vn.

Thanh Phương

Ý kiến

()