Chúng ta

Chiều nay CEO FPT đăng đàn về sáng tạo

Thứ tư, 12/4/2017 | 15:07 GMT+7

Tầm quan trọng của sáng tạo và chính sách khuyến khích hoạt động này tại FPT sẽ được CEO Bùi Quang Ngọc chia sẻ với người họ F, trong livestream đầu tiên của năm 2017, diễn ra chiều nay (ngày 12/4).

Chương trình bắt đầu lúc 16h tại tòa soạn Chúng ta ở Hà Nội, được phát trực tiếp trên Workplace Innovation - Đổi mới hay là chết. Sự kiện nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo của các đơn vị và người FPT.

bui-quang-ngoc-fpt-sohanews-cf-2714-4466

CEO Bùi Quang Ngọc sẽ trò chuyện với người FPT vào lúc 15h30 ngày 12/4 trên kênh FPT Workplace.

Tại cuộc trò chuyện, Trưởng Ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu đóng vai trò là người đặt câu hỏi liên quan đến sáng tạo, từ các xu hướng lớn trên thế giới đến nhà F. Anh Ngọc sẽ trả lời các câu hỏi của người FPT về cơ chế khuyến khích và vai trò của lãnh đạo trong việc thúc đẩy sáng tạo. 

Với thời lượng khoảng 30 phút, anh Bùi Quang Ngọc sẽ đưa ra bức tranh toàn diện về hoạt động sáng tạo trong tập đoàn. 

FPT là một tổ chức đổi mới và sáng tạo. Lịch sử tăng trưởng của FPT cho thấy, những thời điểm tập đoàn phát triển rực rỡ nhất là khi FPT sáng tạo, mở ra nhiều lĩnh vực, hướng đi mới… Hoạt động này sẽ được đẩy mạnh ở FPT hơn nữa trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và thế giới bước vào một cuộc cách mạng công nghiệp mới.

Với lực lượng lao động đông đảo, có kỹ năng, FPT và các công ty thành viên đang đẩy mạnh sáng tạo để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. “Những cái mới sẽ mang lại kết quả quan trọng cho tất cả các đơn vị”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tin tưởng và mong mỏi tập đoàn sẽ có nhiều cái mới hơn nữa, nhờ “nỗ lực - sáng tạo” của CBNV họ F.

Hồi tháng 2, giải Sáng tạo FPT, với tên gọi iKhiến, lần đầu tiên được tổ chức với giải thưởng cao nhất là một chuyến đi nước ngoài trải nghiệm và học hỏi. Các sáng tạo tham gia cuộc thi phải đáp ứng yêu cầu: Đã và đang được triển khai, áp dụng tại đơn vị, từ tháng 1/2014 đến nay.

Giải thưởng không hạn chế loại sáng tạo tham dự, có thể bao gồm: Cải tiến quy trình, tin học hóa tác nghiệp; Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ; Phát triển sản phẩm/hướng kinh doanh mới; Phát minh/sáng chế được công nhận bởi một tổ chức uy tín và các hình thức sáng tạo khác.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Thông tin về giải iKhiến tại đây.

Người FPT có thể gửi câu hỏi trước trên Workplace Innovation - Đổi mới hay là chết hoặc FPT Chungta News; hay về địa chỉ mail: chungta@fpt.com.vn. 

Chúng ta

Ý kiến

()