Chúng ta

Chàng trai ‘một mình một ngựa’ thi SMAC Challenge

Thứ sáu, 13/11/2015 | 09:11 GMT+7

Trong khi nhiều đội có tới 5 thành viên thì Bùi Nguyễn Phúc Ân (đội GC0962, ĐH FPT) lại đơn độc đến với vòng loại SMAC Challenge. Tuy nhiên, chàng trai này đã từng bước một vượt qua các thử thách để tiến tới vòng bán kết sắp tới. 

Sản phẩm dự thi của đội GC0962 mang tên Tetris 2048 được Bùi Nguyễn Phúc Ân xây dựng từ cách đây hơn một năm. "Đứa con" này được chàng trai trẻ cho ra đời nhằm tham gia cuộc thi Mobile Challenge do một câu lạc bộ thuộc ĐH FPT tổ chức. Thời điểm đó, mới là sinh viên năm 2 nhưng Ân đã “giật” được giải Nhì. Đấy cũng là bàn đạp giúp chàng sinh viên tự tin tham gia SMAC Challenge.

Là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, như bao đồng môn khác, Ân rất thích chơi game. Chàng trai có thể dành hàng giờ để "hòa mình" vào game và đồng thời cũng có thể dành bấy nhiêu thời gian nghiên cứu các ứng dụng tạo nên những trò chơi có sức hút mê hồn đó. Trong vô số game mà Ân từng trải nghiệm, anh đặc biệt yêu thích Tetris, 2048 và Kim cương. Một ngày, ý tưởng lóe lên trong đầu rằng: “Tại sao lại không thể kết hợp cả ba thành một?”. Thế là bắt tay vào làm ngay. Rồi Ân rinh luôn giải Nhì Mobile Challenge.

DSC-2990-JPG-4000-1447340657.jpg

Bùi Nguyễn Phúc Ân "một mình một ngựa" đến với SMAC Challenge. Ảnh: V.N.

Thực ra, chàng sinh viên thừa nhận Tetris 2048 không phải là sản phẩm mà anh muốn mang đến SMAC Challenge. “Tôi tự thấy ý tưởng của mình hơi 'lạc đề' so với tiêu chí của cuộc thi”, Ân hóm hỉnh nói. Ban đầu, một ý tưởng vẫn còn nằm trong vòng “bí mật” là lựa chọn của anh. “Tôi nghĩ nếu “chiến” bằng sản phẩm về bán hàng có tích hợp công nghệ giọng nói, thông minh nhân tạo thì sẽ khả thi hơn”.

Tuy nhiên, đó là dự án mà Ân đang thực hiện với một đối tác trong vai trò của người làm việc tự do. Vì tính chất bảo mật nên anh chàng đành ngậm ngùi tìm ý tưởng khác. Tetris 2048 vẫn còn đó, tại sao không? Và chàng sinh viên đã nhanh chóng đăng ký tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, theo điều lệ của Ban tổ chức, mỗi một đội tham gia phải có ít nhất là 3 thành viên trong khi sản phẩm của Ân gần như hoàn thiện. Thế là anh chàng rủ hai người bạn gồm Nguyễn Phan Đức Thịnh và Hoàng Trọng Nghĩa cùng tham gia. GC0962 chính là tên lớp mà Ân và hai người bạn của mình theo học thuở còn là tân sinh viên.

Nhóm có ba thành viên nhưng Ân đóng vai trò chủ chốt vì là người sáng lập game. Hai thành viên còn lại chỉ hỗ trợ một phần công việc chung. Hôm vòng loại diễn ra, vì bận nên hai bạn ấy không thể có mặt. Lúc đó, Ân phải "một mình một ngựa" chiến đấu với các đối thủ khác cũng như trình bày và chạy thử sản phẩm trước Ban giám khảo. 

Vì Tetris 2048 được xây dựng từ trước khi cuộc thi diễn ra nên chàng trai mô tả là mình “không bị áp lực về thời gian, cứ từ từ mà cải tiến”. Việc xây dựng và triển khai dự án này cũng không quá khó khăn vì theo anh, “chỉ cần có kiến thức căn bản là có thể làm được”. Khi đề nghị Ân tự nhận xét về Tetris 2048, chàng trai sinh năm 1995 bẽn lẽn: “Nếu nói sản phẩm của tôi là 'ăn theo' thì không đúng, mà 'đột phá, mới mẻ' cũng không hẳn. Vậy nên chắc là để cho cộng đồng và người dùng đánh giá”.

Tetris 2048 là sản phẩm tương thích cho các thiết bị có phiên bản Android từ 4.0 trở lên. Khi chạy thử cho Ban giám khảo xem ở vòng trước, Tetris 2048 bị đánh giá là “tương đối thô và khó”. Vậy Ân làm gì để khắc phục nhược điểm này? “Tôi đã quyết định thay đổi luật chơi, hứa hẹn sẽ đem lại chế độ chơi mới hấp dẫn hơn”, chàng sinh viên khẳng định.

DSC-2995-JPG-6906-1447340658.jpg

Chàng sinh viên ĐH FPT giới thiệu Tetris 2018 với Ban giám khảo. Ảnh: V.N.

Đánh giá SMAC Challenge là một cuộc thi tuyệt vời, nơi mang lại cho thí sinh nhiều trải nghiệm thú vị, Ân bảo chưa bao giờ cậu có nhiều cảm xúc đến thế. “Tuyệt vời nhất là phần team building, giúp cho tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều bạn mới. Cũng qua dịp này, tôi đã hiểu thêm về con người và cộng đồng FPT”, chàng trai trẻ hào hứng cho biết.

Hỏi Ân kỳ vọng gì ở cuộc thi, chàng sinh viên cười to thẳng thắn: “Ước mơ ‘bay cao bay xa’ xin dời lại năm sau”. Bởi như Ân chia sẻ, bản thân tự nhận sản phẩm của mình hơi lạc đề. “Đến với SMAC Challenge, tôi không kỳ vọng gì hơn cơ hội được gặp gỡ các bậc đàn anh, được góp ý để tích lũy kinh nghiệm. Mục đích chính vẫn là giao lưu và học hỏi”, chàng trai trẻ thổ lộ.

>> SMAC Challenge "đãi cát tìm vàng"

Yến Nhi

Ý kiến

()