Chúng ta

CEO Vinasoy: 'Tôi rất khoái khi nghe TS. Phương Trầm hiến kế'

Thứ tư, 27/2/2019 | 11:11 GMT+7

Tại hội thảo “Đối thoại chuyển đổi số” diễn ra ngày 20/2 ở Hà Nội, ông Ngô Văn Tụ, CEO Vinasoy, cho rằng, những chia sẻ và câu trả lời của TS. Phương Trầm rất trọng tâm rất và thiết thực. Đại diện Vinasoy mong muốn được tham quan những tổ chức mà Tư vấn trưởng Chuyển đổi số FPT đã thực hiện chuyển đổi số thành công.

Hội thảo “Đối thoại Chuyển đổi số” có sự tham gia của hơn 30 lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam. 

Ông Phương Trầm cho biết, đã có khoảng 30 công ty lớn trên thế giới thành công thực sự trong chuyển đổi số. "Cần xác định rõ cái khó của doanh nghiệp là gì và tập trung giải quyết từng cái một. Chuyển đổi số cần phải nghĩ lớn, nhưng bắt đầu từ những việc nhỏ và nhân rộng càng nhanh càng tốt", ông nói. 

Phân tích sâu hơn về cách làm, ông Phương Trầm cho rằng các doanh nghiệp khi triển khai chuyển đổi số cần phải lập ra một nhóm liên ngành tập hợp những người có năng lực ở các phòng ban chính. Nhóm này làm việc cùng ban lãnh đạo đưa ra những kế hoạch phải làm để hoàn thành được chiến lược.

Để triển khai chuyển đổi số thì nên bắt đầu từ những dự án nhỏ. Bởi theo ông Phương Trầm, công nghệ thay đổi nhanh hơn dự tính. Trong khi đó, các doanh nghiệp lại thường hay đưa ra các dự án lớn, kéo dài quá lâu. Có khi dự án chưa xong công nghệ đã thay đổi trước.

Với chiến lược chuyển đổi số rõ ràng và tích hợp, ông Phương Trầm đã giúp DuPont tiết kiệm được hơn 1,6 tỷ USD chi phí cho công nghệ thông tin, giảm 80% thời gian xử lý đơn hàng, tạo thêm hàng tỷ USD lợi ích cho tập đoàn. 

page-8771-1551184264.jpg

Ông Ngô Văn Tụ, CEO Vinasoy (trái) và ông Trương Phú Chiến, CEO Bibica. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Phú Chiến, CEO Bibica, tin rằng việc áp dụng chuyển đổi số sẽ giúp công ty này kiểm soát được thời gian thực, dữ liệu sản xuất của nhà máy. Hiện nhà máy đã có những phần mềm quản lý kế toán, dây chuyền sản xuất tự động nhưng chưa tối ưu. Đại diện Bibica cho biết rất hứng thú với mô hình nhà máy thông minh của FPT. 

Trong khi đó, ông Ngô Văn Tụ, CEO Vinasoy, bày tỏ mong muốn được tham quan những tổ chức mà ông Phương Trầm đã thực hiện chuyển đổi số thành công. Ông Tụ thông tin, hiện Vinasoy dùng hệ thống SAP do FPT cung cấp, và công ty có bước tiến dài trong việc quản trị bằng các công cụ số hóa.

Ngay trong năm 2019, với năng lực, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng sự tư vấn của TS. Phương Trầm, FPT sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp số, vận hành dựa trên dữ liệu gần thời gian thực (Near - Real time Data - Driven Enterprise), nâng cao năng suất lao động và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ bằng đổi mới sáng tạo và ứng dụng các công nghệ 4.0 như AI, Big Data, tự động tương tác trò chuyện (Chatbot)... trong các hoạt động của tập đoàn.

Video CEO Vinasoy và CEO Bibica chia sẻ tại hội thảo Chuyển đổi số do FPT tổ chức:

Thanh Tùng

Ý kiến

()