Chúng ta

CEO Microsoft: 'A.I sẽ tạo dựng công việc mới cho con người'

Thứ tư, 11/10/2017 | 12:05 GMT+7

Phát biểu tại hội nghị Vanity Fair New Estavlishment diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng tạo ra nhiều nghề nghiệp mới chứ không chỉ đơn thuần "cướp công ăn việc làm" của con người.

Theo The Verge, vị CEO này cho biết, ông tin rằng các ứng dụng của AI có thể đem đến những cải cách đáng giá trong đời sống của những người khuyết tật. Nó sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để họ có thể thực hiện những công việc mà trước kia được cho là gần như bất khả thi đối với những cá nhân kém may mắn này.

CEO Microsoft Satya Nadella

CEO Microsoft Satya Nadella

Dù Nadella không đi sâu vào chi tiết về các ngành nghề mới sẽ nảy sinh nhờ có sự tiến bộ vượt bậc của trí thông minh nhân tạo, nhưng ông đã đề cập tới app Seeing của Microsoft - thứ sẽ mô tả cho người khiếm thị các vật thể ở gần họ thông qua camera của smartphone.

Sự xuất hiện của Nadella tại LosAngeles hôm 10/10 là một trong những dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ công nghệ ở Washington này đang quyết tâm theo đuổi lĩnh vực AI cũng như các khả năng ứng dụng của chúng. Microsoft đã thay đổi hướng phát triển của mình, gần như loại bỏ hoàn toàn ý tưởng chen chân vào ngành công nghiệp smartphone với hệ sinh thái riêng.

Điều này được thể rõ ràng thông qua động thái kết liễu dòng sản phẩm Windows Phone và ngay cả Nadella cũng khẳng định mình chưa bao giờ đồng ý với quyết định mua lại Nokia lúc Steve Ballmer vẫn còn làm người đứng đầu của Microsoft.

Con người cần phải cố gắng hòa nhập với thời đại AI thay vì chống lại quá trình nghiên cứ và phát triển của nó.

Con người cần phải cố gắng hòa nhập với thời đại AI thay vì chống lại quá trình nghiên cứ và phát triển của nó.

Trong tương lai, Microsoft sẽ rẽ sang một hướng đi khác là chuyển hết toàn bộ nguồn lực của mình sang các dịch vụ tiện ích đám mây cũng như các giải pháp liên quan đến AI, đặc biệt là nhắm tới nhóm đối tượng doanh nghiệp. Ngoài ra, Microsoft cũng hứa hẹn tập trung phát triển công nghệ máy tính lượng tử và công nghệ thực tế ảo mixed reality.

Ông Nadella nhận định, con người cần phải cố gắng hòa nhập với thời đại AI thay vì chống lại quá trình nghiên cứu và phát triển của nó. Khi đó, những chuyên gia đứng đầu thế giới về mảng này mới có thể liên tục đưa ra những phát minh mang tính đột phá, các thành tựu khoa học mới giúp ích cho chúng ta.

Đức Anh

Ý kiến

()