Chúng ta

CEO FPT yêu cầu dựng hệ thống quy trình dùng chung SSC toàn tập đoàn

Thứ năm, 26/10/2017 | 16:40 GMT+7

Người điều hành FPT đề nghị trưởng ban Nhân sự, CNTT, Hành chính - Mua sắm cùng nghiên cứu để xây dựng một hệ thống quy trình để có thể dùng chung dịch vụ chia sẻ cho tập đoàn. 

Sáng nay (26/10), chủ nhân giải Vàng iKhiến số 7 Tô Trọng HiếuCIO kiêm CQO FPT Software Đỗ Văn Khắc, GĐ Trung tâm Dịch vụ Chia sẻ FPT Software (SSC) Lê Hoài Vân đã có buổi trình bày với CEO FPT Bùi Quang Ngọc, trưởng các ban chức năng tập đoàn và đại diện FPT Retail, FPT Trading, FPT Online… về SSC Portal.

SSC Portal là ứng dụng cho phép người dùng tự tạo lập các tác vụ và apply sử dụng cho toàn bộ người dùng cuối. Có tính tùy biến cao và dễ dàng ‘nhúng’ vào các hệ thống sẵn có, hiện sản phẩm có gần 200 workflow thuộc các mảng: Nhân sự, hành chính, mua hàng, IT…

SSC-ok-5114-1509008997.jpg

CEO Bùi Quang Ngọc xoáy sâu vào quy trình, cách vận hành... của SSC Portal, trước khi cân nhắc đưa ứng dụng này nhân rộng cho tập đoàn.

Khi đăng ký mua hàng/dịch vụ, ngay lập tức nhân viên chịu trách nhiệm sẽ phản hồi và người dùng có thể biết được ngày nhận hàng; theo dõi được tiến độ của đơn hàng hay kịp thời ứng biến với những yêu cầu khẩn cấp… một cách công khai, khách quan.

Là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ người dùng đến các cấp quản lý. Cụ thể, khi khách hàng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Thống kê cho thấy, với tần suất sử dụng hằng ngày tại các phòng, ban của FPT Software, trung bình mỗi tháng, hệ thống này giúp đơn vị giải quyết được khoảng 4.000 yêu cầu. Ứng dụng giúp giảm thời gian xử lý công việc, trung bình một ngày giải quyết 4.000-5.000 tasks, mỗi task giảm 2-3 phút khiến tổng thời gian giảm 250 giờ/ngày.

Được xây dựng theo cơ chế mở, rất linh hoạt, SSC Portal có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp cũng như thích nghi với mọi mô hình tổ chức của FPT và khách hàng bên ngoài. Thời gian triển khai lại nhanh hơn các mô hình tương đương gấp 3 lần.

DSC-8404-JPG-4935-1508740929-3389-150900

Anh Tô Trọng Hiếu (giữa), tác giả SSC Portal trong lễ trao giải iKhiến đầu tuần này. Ảnh: Nguyên Văn.

Sản phẩm này là ý tưởng của anh Tô Trọng Hiếu và được áp dụng tại FPT Software HCM từ tháng 7/2014. Cùng thời điểm, FPT Software triển khai dự án Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) - quy tất cả dịch vụ chung về một mối. Sau khi cân nhắc rất nhiều tool (kể cả của nước ngoài), đội dự án SSC đã chọn tool của anh Hiếu để phát triển. Đến 11/2014, SSC portal chính thức được ra mắt với hơn 100 tác vụ và được sử dụng cho toàn bộ Phần mềm FPT.

TGĐ Bùi Quang Ngọc quan tâm tới ứng dụng này và dành thời gian xoáy sâu về quy trình, cách vận hành… của SSC Portal. Người điều hành FPT đã yêu cầu các trưởng ban Nhân sự, CNTT, Hành chính - Mua sắm cùng xây dựng hệ thống quy trình để có thể dùng chung SSC Portal cho FPT. Thời gian của việc này là một tháng.

Trước đó, FPT Telecom đã mua tool SSC Portal và chính thức triển khai từ 3/2017. FPT IS đã ký hợp đồng mua và sẽ triển khai trong năm 2017.

SSC Portal nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng thẩm định và giành giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến số 7. Đây là một trong các sáng tạo sẽ vào chung kết năm, tranh giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng, diễn ra vào đầu năm 2018.

Ngư Nhi

Ý kiến

()