Chúng ta

CEO Facebook tiếp tục lên tiếng ủng hộ tự do

Thứ ba, 26/1/2016 | 09:18 GMT+7

“Con đường để toàn xã hội cảm thông cho nhau là rất dài nhưng tất cả sẽ hướng về nơi có sự công bằng” là một trong những câu nói mà Mark Zuckerberg yêu thích. Đây cũng là mở đầu cho dòng chia sẻ trên trang cá nhân của ông chủ Facebook về tự do và tầm quan trọng của việc kết nối thế giới. 

Câu nói nổi tiếng có nội dung về bản chất của hành trình dài để đi đến sự tiến bộ trong xã hội. Nhiều thập kỷ trước, nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King Jr đã lên tiếng trong cộng đồng người Mỹ và trên khắp thế giới rằng ông chiến đấu cho những gì ông biết là đúng. “Đối diện với lòng căm thù, ông đã chia sẻ thông điệp về tình yêu và tập hợp hàng triệu người cùng hành động cho một thế giới tốt đẹp hơn”, CEO Facebook viết.

martin-3487-1453219568.jpg

Hình ảnh Martin Luther King Jr được Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân của mình. 

Xã hội giờ đây đã bước nhiều bước để tiến tới những nấc thang mới trong vấn đề bình đẳng từ thời điểm đó. “Nhưng cuộc chiến vẫn sẽ luôn tiếp diễn”, Zuckerberg nhấn mạnh. Người da đen, người gốc Tây Ban Nha, người Hồi giáo, LGBT và nhiều những cộng đồng khác ở Mỹ và trên khắp thế giới vẫn đang đối diện với những sự áp bức và kỳ thị từ xã hội. Hàng tỷ người trên thế giới vẫn đang đấu tranh cho lẽ phải của chính mình.

Song song đó, cũng đang có hàng triệu người đấu tranh cho tự do và công bằng mà nguồn cảm hứng luôn là bất tận từ Martin. Hằng ngày, những nhà lãnh đạo dũng cảm lại xây dựng nên những tổ chức mới gắn kết cộng đồng và chia sẻ những câu chuyện của mình đến mọi người để thúc đẩy người khác cũng làm như mình. “Đó là những thứ sẽ giúp thế giới xích lại gần và cảm thông cho nhau hơn. Chính họ cũng nhắc nhở chúng tôi, những người đang vận hành mạng xã hội lớn nhất thế giới, rằng tại sao việc kết nối thế giới lại có tầm quan trọng đến như thế”, anh chia sẻ.

Dòng đăng tải của Zuckerberg đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều thành viên bày tỏ sự ủng hộ trước thông điệp của anh. “Martin là một huyền thoại và anh cũng là một huyền thoại, Mark ạ. Nhờ có anh mà rất nhiều người có thể kết nối với nhau, trao đổi nhiều thứ và nhiều quan niệm sai lầm đã không còn hiện hữu. Hy vọng là Facebook và Mark sẽ tồn tại thật lâu”, một Facebooker bình luận.

mark-2014-1453219568.jpg

Gần đây CEO Facebook thường xuyên lên tiếng truyền thông điệp về một thế giới của tự do và công bằng. 

Đây không phải là lần đầu tiên CEO Facebook đưa ra những thông điệp ủng hộ tự do. Gần nhất là việc lên tiếng ủng hộ người Hồi giáo. “Nếu bạn là tín đồ Hồi giáo, với vai trò một người dẫn dắt Facebook, tôi muốn các bạn biết rằng các bạn luôn được chào đón tại đây và chúng tôi sẽ chiến đấu vì những điều đúng đắn. Chúng tôi luôn muốn xây dựng một môi trường bình yên và an toàn cho các bạn”, Zuckerberg viết.

Martin Luther King Jr là nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi. Ông là một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất nước Mỹ với cương vị một người chiến đấu cho hòa bình thế giới, cho tự do và sự công bằng. Ông đoạt giải Noel Hòa bình năm 1964 cho những cống hiến không mệt mỏi của mình. Cũng vì những hoạt động quá mạnh mẽ mà ông đã bị ám sát vào năm 1968.  

>> Mark Zuckerberg: 'Đừng hẹn hò với thiên tài, hãy là một thiên tài'

Yến Nhi

Ý kiến

()