Chúng ta

CEO Facebook nhận bình luận đa sắc sau thư gửi con gái

Chủ nhật, 6/12/2015 | 08:52 GMT+7

Vợ tỷ phú Bill Gates, nữ ca sĩ Shakira, các nhà báo hay rất nhiều giới khác nhau trong cộng đồng khổng lồ Facebook đã gửi những lời chúc ngọt ngào nhất đến vợ chồng CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới bằng những cách gây ấn tượng riêng. 

Bức thư của Mark Zuckerberg gửi con gái khi cô bé Max chào đời ngay sau khi được đăng tải đã gây sốt trên khắp cộng đồng mạng. Từng câu chữ trong bức thư đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Tốc độ lan truyền của nó nhanh chóng mặt với số lượt “thích” đã trên một triệu và lượt chia sẻ lên con số trên 200.000 chỉ trong chưa đầy một ngày. Đây chỉ là những con số mặt bằng so với số lượt đọc thật sự của bức thư này. Đó chắc chắn là một con số khủng.

Nhiều tên tuổi nổi tiếng đã vào bình luận trực tiếp trên Facebook của Mark. Nổi bật là một cái tên cũng nổi tiếng với việc “cho đi” là Melinda Gates, vợ tỷ phú Bill Gates. “Max, chào mừng con đến với thế giới! Vợ chồng cô rất mong được gặp con. Con thật may mắn khi có những đấng sinh thành tuyệt vời”, Melinda viết. Bà cũng gửi những lời nhắn nhủ đến vợ chồng CEO Facebook rằng: “Chúc mừng. Chúng tôi thật sự xúc động cho hai bạn. Sinh con là một cuộc phiêu lưu đỉnh cao và là điều tuyệt vời nhất mà hai người yêu nhau có được. Hai bạn sẽ là những bậc phụ huynh tuyệt vời”, bà bình luận.

mark-1687-1449071909.jpg

Mark Zuckerberg hạnh phúc bên vợ Priscilla và con gái Max. Ảnh: Facebook Mark Zuckerberg

Melinda Gates cũng bày tỏ sự thán phục trước số tài sản mà vợ chồng CEO Facebook quyết định cho đi. Bà khẳng định nó sẽ là nguồn cảm hứng truyền đi khắp thế giới. “Chúng ta có thể tự hào rằng Max và những trẻ em được sinh ra mỗi ngày sẽ lớn lên trong một thế giới tốt hơn nơi mà chúng ta đang sống. Việc bạn làm hôm nay sẽ đơm hoa kết trái trong tương lai”, vợ tỷ phú khẳng định.

Nữ ca sĩ Shakira cũng không ngăn được xúc động khi đọc những dòng thư của Mark. Ngoài việc chúc mừng sự ra đời của công chúa nhà Zuckerberg, Shakira cũng chia sẻ về những việc Mark đang làm. “Cậu thúc đẩy mọi người và cả xã hội. Nhờ lòng hảo tâm của cậu, nhiều người sẽ có những chiếc chìa khóa để mở tất cả những tiềm năng chưa được khai phá”, nữ ca sĩ Colombia viết và gắn thẻ người bạn đời của mình, cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha Gerard Pique.

Cộng sự Sheryl Sandberg cũng chia sẻ niềm vui với ông chủ của mình. “Thật là một bức thư xúc động và một giao phó kỳ diệu cho những thế hệ sau. Chúc mừng Mark và Priscilla. Đây là khởi đầu cho những chương mới trong cuộc đời hai bạn”. CEO cũng nhanh chóng cảm ơn và không quên ca ngợi những đóng góp của cộng sự trong việc cùng nhau kết nối thế giới lại với nhau thông qua Facebook.

Nhà báo Maria Shriver cũng chia sẻ niềm vui và còn đề nghị CEO Facebook về một kế hoạch giúp đỡ cho các bệnh nhận Alzheimer. Mark cũng tán đồng rằng căn bệnh này cùng nhiều bệnh khác liên quan đến thần kinh là những vấn đề cần được nghiên cứu và đầu tư nhiều hơn.

mark-priscilla-7449-1449071909.jpg

Bức họa mô phỏng niềm hạnh phúc của gia đình CEO Facebook của họ sĩ người Anh Hector Janse van Renburg. Ảnh: Facebook Mark Zuckerberg

Phóng viên Vindu Goel của tờ New York Times thì không ngần ngại hỏi điều gì đã thúc đẩy nhà sáng lập Facebook cho đi hầu hết tài sản khi tuổi đời còn rất trẻ. Mark nói rằng có hai lý do đã khiến anh quyết định làm điều đó. Thứ nhất là cả hai vợ chồng có rất nhiều thứ để học và cho đi, giống như bất cứ thứ gì khác, phải thực hành mới có được kết quả. Chính bởi thế mà muốn tốt trong 10-15 năm nữa thì nên bắt đầu ngay từ bây giờ. “Thứ hai là bất cứ điều tốt đẹp gì chúng tôi làm sẽ đơm trái qua thời gian. Nếu chúng tôi có thể giúp trẻ em có nền tảng giáo dục tốt trong hiện tại thì chúng sẽ trưởng thành và giúp lại những người khác trong tương lai”, CEO Facebook bình luận.

Họa sĩ người Anh Hector Janse van Rensburg gửi đến vợ chồng Mark một bức ảnh do chính anh thiết kế để thay lời chúc mừng đến tỷ phú trẻ tuổi. Trong khi đó, một người mẹ đến từ Australia đã thay mặt con trai mình là Bill Sebastian Mallqui, sinh ngày 28/11 vừa qua, dí dỏm gợi ý “đặt gạch” một cuộc hẹn cùng công chúa Max 18 năm sau.

MC Quốc Khánh cũng bày tỏ sự xúc động trước lá thư của ông bố Mark. “Tôi hy vọng người Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến Chan Zuckerberg. Cảm ơn vì đã tạo nên điều tuyệt vời này cho thế giới và với con em chúng tôi. Chúc hai bạn sẽ luôn may mắn với những thành quả tuyệt vời”, MC bình luận trên Facebook của Mark.

>> Đón con gái, ông chủ Facebook hiến tặng 99% tài sản

Yến Nhi

Ý kiến

()