Chúng ta

CEO Cyradar nói về ứng dụng công nghệ vào bảo mật thông tin

Thứ tư, 18/10/2017 | 18:22 GMT+7

Trong chương trình livestream "Hỏi đáp với chuyên gia" anh Nguyễn Minh Đức, sáng lập kiêm CEO Cyradar sẽ chia sẻ về xu hướng, chuyển biến, các công nghệ mới cùng ứng dụng của chúng trong lĩnh vực an toàn thông tin.

“Ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực An toàn thông tin” là chủ đề chính của livestream với anh Nguyễn Minh Đức, vào 21h tối 20/10. Theo anh Đức, các giải pháp an toàn thông tin truyền thống đang bị hụt hơi trong cuộc chiến chống lại hacker. Việc phát hiện và ngăn chặn tấn công dựa trên phương pháp cũ (dựa vào signature, luật) chỉ phù hợp với các cuộc tấn công đã biết trước. Điều này đòi hỏi ngành công nghiệp an toàn thông tin phải có một bước chuyển biến trong công nghệ.

"Cùng lúc đó, phân tích dữ liệu lớn và AI đang được ứng dụng ở nhiều nơi, khi được đưa vào lĩnh vực an toàn thông tin, thì những công nghệ này đã giúp ích rất nhiều. Các công nghệ mới này sẽ giúp cho các hệ thống an toàn thông tin được thông minh hơn, phát hiện các cuộc tấn công sớm hơn và hiệu quả hơn", anh nhận định.

Anh Nguyễn Minh Đức - Founder kiêm CEO Cyradar.

Anh Nguyễn Minh Đức - Founder kiêm CEO Cyradar.

Về những cơ hội cho người trẻ lựa chọn đi theo ngành An toàn thông tin trước những xu hướng công nghệ mới, Founder CyRadar cho rằng, AI hay Big Data sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. An toàn thông tin cũng chỉ là một lĩnh vực được áp dụng các công nghệ này mà thôi. Theo xu hướng hiện nay thì AI và Big Data sẽ trở thành một ngành nghề “hot” và đang thiếu nhân lực. Vì vậy, các bạn trẻ có thể đi sâu vào mảng này và sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Trong chương trình, anh Đức sẽ chia sẻ với sinh viên FUNiX về các nội dung chính như: Những hạn chế, giới hạn của hệ thống an ninh hiện tại - những “sơ hở” để các hacker có thể dễ dàng vượt qua; Ứng dụng của xử lý Big Data, học máy và AI vào lĩnh vực này để giúp phát hiện tấn công an ninh mạng sớm hơn. Ngoài ra, anh cũng sẽ trao đổi về việc “sinh viên cần học gì để theo đuổi lĩnh vực An toàn thông tin”.

Tham gia Livestream hỏi đáp cùng anh Nguyễn Minh Đức, khán giả còn có cơ hội tìm hiểu thêm về CyRadar - công ty khởi nghiệp do anh Nguyễn Minh Đức sáng lập. Anh cho biết, hiện tại CyRadar đang có nhiều cơ hội để phát triển các giải pháp an toàn thông tin thế hệ mới, ứng dụng big data và AI: "Chúng tôi mong muốn chào đón các bạn yêu thích lĩnh vực này gia nhập CyRadar".

Chương trình giao lưu cùng anh Nguyễn Minh Đức sẽ được livestream trong group facebook Cộng đồng Cùng học lập trình kiểu FUNiX. Đăng ký tham gia chương trình tại đây.

CyRadar là dự án khởi nghiệp của FPT. Đây là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao. Năm 2015, CyRadar được vinh danh là sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp hứa hẹn tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

Ngày 6/6, CyRadar đã trở thành công ty độc lập sau gần 2 năm thử nghiệm làm dự án khởi nghiệp về bảo mật của FPT. So với các phương thức bảo mật hiện nay, CyRadar tạo ra sự khác biệt khi giải quyết vấn đề dựa vào những công nghệ mới là phân tích dữ liệu lớn, kỹ thuật học máy (machine learning). Ứng dụng của đơn vị thậm chí còn phát hiện và cảnh báo nguy cơ không phụ thuộc vào ý thức người dùng.

Hiện, CyRadar đã và đang được thử nghiệm ở gần 20 khách hàng là doanh nghiệp tổ chức trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, doanh nghiệp lớn, các tổ chức chính phủ... Một số khách hàng sau quá trình thử nghiệm đã đồng ý trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của CyRadar. Mới đây, CyRadar cũng được giới thiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, và nhận được một số phản hồi tích cực.

Đức Anh

Ý kiến

()