Chúng ta

CEO Apple: ‘Trí tuệ nhân tạo là tương lai của smartphone’

Thứ ba, 23/8/2016 | 14:46 GMT+7

Giám đốc điều hành Apple khẳng định AI (Aritficial Interllingence - Trí tuệ nhân tạo) sẽ làm cho thiết bị của bạn trở nên thiết yêu hơn bao giờ hết, thậm chí không thứ nào có thể thay thế được loại trí tuệ này.

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, Tim Cook đã chia sẻ về các sản phẩm tương lai của Táo khuyết và vai trò lãnh đạo. “Tôi tự thuyết phục mình, rằng sẽ quyết tâm đưa mảng điện thoại thông minh của Apple trở lại như trước. Đây thực sự là công việc khá đơn độc”, CEO Apple trải lòng trước tình hình giảm sút trầm trọng của iPhone.

Theo Cook, nếu chỉ tính các thiết bị điện tử tiêu dùng, smartphone là thị trường lớn nhất trên thế giới. Ông tin rằng, trong tương lai, tất cả mọi người trên thế giới đều sở hữu một chiếc smartphone so với con số chỉ 1,4 tỷ người trên thế giới sở hữu smartphone như hiện nay.

Trí tuệ nhân tạo sẽ làm cho thiết bị của bạn trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết, thậm chí không thứ nào có thể thay thế được loại trí tuệ này. Hiện tại bạn không thể bỏ smartphone ở nhà khi ra ngoài nhưng trong tương lai bạn sẽ thực sự kết nối với nó", Tim Cook khẳng định.

apple-ceo-tim-cook-tri-tue-nha-9218-1218

Từ khi bổ nhiệm Tim Cook vào vị trí Giám đốc điều hành, Apple đã đạt doanh thu gấp 3 lần và số người dùng các sản phẩm của họ cũng vượt trên con số 1 tỷ. Ảnh: Techtimes.

CEO Apple tự tin và cho hay nền kinh tế toàn cầu hiện tại chưa hẳn là lý tưởng nhất trong khi thị trường smartphone là thị trường tốt nhất cũng như mang lại cơ hội rất lớn. “Qua thời gian, tôi có thể chắc chắn rằng tất cả mọi người trên toàn thế giới đều sẽ sở hữu điện thoại thông minh”.

Giám đốc điều hành Apple cho rằng, hiện thị trường smartphone đang đi xuống hoặc ít nhất quý vừa rồi nó đang đi xuống. “Nhưng nhìn xa hơn, tôi thấy nhiều thị trường mới nổi đang bắt đầu phát triển, nơi nhiều người đang bước vào tầng lớp trung lưu. Hiện tượng này đang xảy ra ở Trung Quốc và cả Ấn Độ, hai quốc gia đông dân nhất thế giới. Dân số tại những quốc gia này cũng rất trẻ vì vậy nhu cầu công nghệ của họ càng cao hơn. Tôi nghĩ rằng smartphone là cánh cửa tới với Internet và như một cửa sổ tới đời sống kỹ thuật số của mọi người, còn rất nhiều khoảng trống và đổi mới đang chờ chúng ta khám phá", Tim Cook chia sẻ.

Nhắc về sự thành công của người tiền nhiệm Steve Jobs, Tim Cook cũng cho hay: “Không ai có thể thay thế vị CEO này”.

Thêm vào đó, CEO Apple cũng bày tỏ thái độ lạc quan về trợ lý ảo Siri, trong tương lai, công nghệ này được kỳ vọng sẽ có khả năng đoán trước ý muốn của người dùng. Chưa hết, khả năng nhận diện gương mặt trong hình ảnh sẽ được cải tiến hơn trong một album ảnh. Ông còn tin tưởng khẳng định, điều này sẽ giúp bạn “khác biệt hơn” cũng như giúp nâng cao tính bảo mật cho máy cũng như xử lý thông tin trên thiết bị.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Tim Cook nhấn mạnh: Apple sẽ chi “mạnh tay” cho mảng R&D (Research & Development - Nghiên cứu và Phát triển) để “đầu tư mạnh mẽ cho tương lai” và kết luận rằng ông đã nhận được “công việc tốt nhất thế giới”.

Cùng thời điểm, theo chuyên trang công nghệ GeekWire, Apple đã mua lại startup Turi - một sự án khởi nghiệp chuyên về máy học và trí thông minh nhân tạo. Những công nghệ từ Turi có thể sẽ được tích hợp vào các sản phẩm và dịch vụ của Apple. Turi cũng cung cấp công cụ giúp các nhà phát triển dễ dàng mở rộng các ứng dụng máy học.

GeekWire cho biết thương vụ này có giá trị khoảng 200 triệu USD. Thông tin về thương vụ này cũng được phía Apple xác nhận. Trước đó, Apple cũng đã mua lại một loạt các dự án khởi nghiệp về AI (trí thông minh nhân tạo) và máy học khác như VocalIQ, Emotient và Perceptio.

>> FPT được cấp 5 sáng chế về máy in 3D

>> Ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất

Nguyên Văn

Ý kiến

()