Chúng ta

Cao đẳng FPT thắng lớn tại MOSWC 2016

Thứ ba, 26/4/2016 | 16:55 GMT+7

Ngày 24/4, lễ khai mạc và vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới đã chính thức diễn ra trên cả nước. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, 15 trên tổng số 21 thí sinh của FPT Polytechnic tham dự cuộc thi này đã xuất sắc đạt chứng chỉ MOSWC.

Năm nay, MOSWC thu hút 1.232 thí sinh trên toàn quốc dự thi vòng đầu tiên tại các cụm thi Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, An Giang. Trong đó, Hà Nội và TP HCM là hai cụm thi dẫn đầu với số lượng dự thi lần lượt là 447 và 338 thí sinh. Theo quy định, các thí sinh có điểm số trên 700/1.000 điểm sẽ được nhận chứng chỉ Tin học Quốc tế MOSWC. 

Đội tuyển “MOSWC 2016” của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Đà Nẵng và Tây Nguyên tham gia vòng loại khu vực miền Trung.

Đội tuyển MOSWC 2016 của FPT Polytechnic Đà Nẵng và Tây Nguyên tham gia vòng loại khu vực miền Trung.

Kết quả chung cuộc, FPT Polytechnic có 15 thí sinh vượt qua vòng loại quốc gia, gấp đôi so với năm ngoái. Cụ thể, 7 sinh viên tại FPT Polytechnic Đà Nẵng và cơ sở Tây Nguyên, 3 thí sinh tại cơ sở Hà Nội và 5 sinh viên của cơ sở TP HCM. Đặc biệt, 3 sinh viên Nguyễn Viết Hiếu, Nguyễn Thị Hồng Thắm và Phạm Võ Thùy Dung đạt số điểm gần tuyệt đối, từ 925 đến 944 điểm, ở nội dung Powerpoint và Word.

Anh Trần Duy Phong, Trưởng bộ môn CNTT - Ứng dụng phần mềm của FPT Polytechnic HCM, chia sẻ, các đội tham dự cuộc thi năm nay được chia làm hai ca và đội mạnh chủ yếu tập trung thi ở ca 2. Theo đánh giá chuyên môn, đề thi năm nay khó hơn năm 2015. Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị về tinh thần, các thí sinh FPT Polytechnic HCM bước vào phòng thi với tâm thế tốt và có 5/6 sinh viên vượt qua vòng loại.

“Tâm lý của em khi bước vào phòng thi rất thoải mái, không đặt nặng vấn đề điểm số nên cũng không có quá nhiều áp lực. Em cho rằng, MOSWC 2016 là một kỳ thi rất bổ ích, giúp em rèn luyện kỹ năng về chỉnh sửa văn bản, một số thao tác cơ bản cần thiết khi làm việc với các phần mềm Microsoft. Dù mục tiêu là đạt kết quả từ 900 điểm trở lên chưa thành hiện thực nhưng em cũng thấy tạm hài lòng với 862 điểm đạt được", Nguyễn Tiến Minh (sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm của FPT Polytechnic HCM) bày tỏ.

5/6 sinh viên của đội tuyển FPT Polytechnic HCM vượt qua vòng loại MOSWC 2016.

5/6 sinh viên của đội tuyển FPT Polytechnic HCM vượt qua vòng loại MOSWC 2016.

Anh Huỳnh Văn Bảy, Trưởng ban Đào tạo FPT Polytechnic, nhận định, tỷ lệ sinh viên tham gia cuộc thi MOSWC đạt được chứng chỉ Microsoft năm nay cao hơn 20% so với năm ngoái. Tất cả cơ sở của FPT Polytechnic trên toàn quốc đều thành lập đội tuyển MOSWC cũng như tổ chức luyện tập nghiêm túc, từ đó tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng sinh viên. Nhà trường cũng sẽ tổ chức khen thưởng và tuyên dương các đội tuyển và thí sinh có thành tích cao tại cuộc thi sau khi có thông tin công bố về danh sách tham dự vòng chung kết quốc gia từ Ban tổ chức MOSWC.

Với những thành tích đạt được của đội tuyển Cao đẳng FPT tham dự cuộc thi MOSWC 2016, nhà trường quyết định khen thưởng FPT Polytechnic Hà Nội 1 triệu đồng, FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng - Tây Nguyên và TP HCM cùng nhận mức thưởng là 2 triệu đồng.

Dự kiến, vòng chung kết quốc gia của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 15/5 tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Từ kết quả của vòng thi này, 6 thí sinh đoạt giải Nhất quốc gia tại từng nội dung thi Microsoft Word 2010/2013, Microsoft Excel 2010/2013, Microsoft Power Point 2010/2013 sẽ nhận được danh hiệu Đại sứ MOSWC 2016 và đại diện Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết thế giới từ ngày 7 đến 10/8 tại Orlando, Florida, Mỹ.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới là bài thi đánh giá kỹ năng tin học văn phòng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 1 triệu bài thi được tổ chức hằng năm. Bài thi MOSWC được thực hiện trực tuyến với hơn 25 ngôn ngữ. Tại Việt Nam, bài thi và giáo trình được IIG Việt Nam biên soạn. Mỗi đội tuyển tham dự có tối đa 6 thành viên để tham dự vòng loại cuộc thi. Từ đó, ứng viên xuất sắc, sẽ đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam tranh tài tại đấu trường thế giới. Tất cả các thí sinh vượt qua mức điểm tối thiểu trên 700/1000 điểm sẽ được nhận chứng chỉ Tin học Quốc tế MOSWC, được công nhận trên toàn thế giới do chính Chủ tịch của Microsoft ký.

>> Chủ tịch FPT: 'Kinh tế số đang đến rất gần Việt Nam'

Thiên Bình

Ý kiến

()