Chúng ta

Cách phát hiện iPhone Lock giả dạng quốc tế

Thứ sáu, 14/7/2017 | 08:50 GMT+7

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều máy iPhone Lock giả dạng quốc tế, tức câu SIM ghép bên trong rất khó phân biệt. FPT Shop tiết lộ 3 bí kíp để người dùng có thể phát hiện ra mánh khóe này.

Gần đây, một bộ phận người dùng đã gặp phải tình trạng iPhone lock nhưng lại có thể "nhét SIM dùng luôn" tương tự như iPhone quốc tế. Đây là các sản phẩm đã được "phù phép" chuyên nghiệp, khiến người dùng khó nhận ra và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm.

Điểm khác biệt của iPhone lock (phải dùng SIM ghép) so với iPhone quốc tế là khả năng thu sóng, thời lượng pin không ổn định cũng như hàng loạt lỗi vặt khác. Ngoài ra, việc phải bỏ một số tiền tương ứng với iPhone quốc tế nhưng thực chất chỉ nhận được máy lock sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Thêm nữa, các loại iPhone câu sim ghép bên trong đều là những sản phẩm đã có tác động, sửa chữa và hoàn toàn không còn nguyên bản. 

lock_1499934941.jpg

Cách kiểm tra iPhone lock câu SIM ghép bên trong.

FPT Shop giới thiệu các cách để phân biệt loại máy này như sau:

Cách 1: Kiểm tra ứng dụng SIM

l1-PNG_1499941894.png

Truy cập lần lượt vào các mục: Cài đặt - Điện thoại - Dịch vụ A (Với A là tên nhà mạng). Nếu là máy quốc tế sẽ có "Dịch vụ A", tuy nhiên không phải nhà mạng nào cũng sẽ có, vì một phần do họ quyết định. Nếu vậy hãy chuyển sang cách 2.

Cách 2: Kiểm tra nhà mạng

l2-PNG_1499941903.png

Gõ trực tiếp **5005*7672*0# trên bàn phím quay số, nhấn gọi. Nếu hiện ra bảng để chọn các nhà mạng như ảnh, đây chắc chắn 101% là máy lock dùng SIM ghép.

Cách 3: Lắp thử SIM khác

Hãy đem theo 2 SIM của hai nhà mạng khác nhau để gắn thử vào máy. Trường hợp chỉ cần hiển thị tên các nhà mạng như ở bước 2, đấy là máy lock. Nếu vẫn chưa yên tâm, khách hàng hãy tới ngay các nơi phân phối chính hãng ủy quyền để được trợ giúp và đảm bảo.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()