Chúng ta

Bốn phút trình bày IoT, FPT được Thủ tướng khen ngợi tại Hòa Lạc

Thứ năm, 22/2/2018 | 17:17 GMT+7

Thăm gian hàng công nghệ của FPT tại Hòa Lạc, Hà Nội vào sáng nay (ngày 22/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành lời khen ngợi khi tập đoàn đã ứng dụng IoT trong giao thông thông minh, phát triển xe tự lái, chatbot tự động cho ngành thuế... "Rất ấn tượng với công nghệ và doanh thu của FPT", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại khu công nghệ cao Hòa Lạc. Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội và nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng đại diện các vụ, ban, đơn vị trong bộ. 

2a-5876-1519289697.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm gian hàng FPT.

Tham quan các gian hàng công nghệ, Thủ tướng lắng nghe các doanh nghiệp chia sẻ về ứng dụng, giải pháp, thành tựu và định hướng trong Cách mạng 4.0. Dừng chân tại gian hàng FPT, Thủ tướng theo dõi phần trình bày về công nghệ xe tự lái, ứng dụng IoT trong giao thông thông minh, đặc biệt là chatbot trả lời tự động trong ngành thuế... do Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt trình bày. Dù thời gian dành cho mỗi gian hàng khoảng 3 đến 5 phút, FPT đã mang tới bức tranh đầy đủ về thành tựu của FPT trong cách mạng khoa học công nghệ.

u-5283-1519289697.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt (bên phải) trình bày với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các công nghệ do FPT phát triển.

Tiếp lời anh Lê Hồng Việt, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc thay mặt các doanh nghiệp công nghệ thông tin, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và gửi lời tri ân đến người đứng đầu Chính phủ đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực công nghệ và phát triển khoa học công nghệ của đất nước. Lời cảm ơn chân thành được FPT gửi gắm bằng một slide hình ảnh Thủ tướng gặp gỡ, ký kết với các doanh nghiệp nước ngoài.

saa-5650-1519289697.jpg

Lãnh đạo Chính phủ tìm hiểu về ứng dụng, giải pháp, sản phẩm... công nghệ của FPT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tập đoàn và mong muốn FPT tiếp tục phát huy các công nghệ mới, đóng góp vào công cuộc phát triển cách mạng 4.0 của đất nước, đem lại giá trị gia tăng cho nền kinh tế.

Ngoài sự ghé thăm của Thủ tướng, lãnh đạo Bộ KH&CN, gian hàng FPT cũng thu hút rất nhiều quan khách trong và ngoài nước. Một đại diện của doanh nghiệp Nhật rất tò mò trước giải pháp IoT của FPT trong lĩnh vực giao thông thông minh. Ông bày tỏ sự ngưỡng mộ khi FPT quan tâm đến các thế hệ trẻ thông qua các cuộc thi về công nghệ.

222-2855-1519289697.jpg

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới các giải pháp công nghệ của FPT.

Sau khi ghé thăm các gian hàng, người đứng đầu Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ KH&CN cần tiếp tục hoàn thiện thể chế để tháo gỡ kịp thời các khó khăn của các Khu Công nghệ cao trong phạm vi quốc gia. Thủ tướng yêu cầu bám sát nền tảng Nghị định 74 của Chính phủ về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để làm cơ sở xây dựng chính sách phát triển. Đặc biệt, cần cụ thể hóa những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Video TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt giới thiệu công nghệ của FPT tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

  Thanh Tùng

Ý kiến

()