Chúng ta

Bốn đội nhà Phần mềm tự tin đấu code giành vé đi Nhật

Thứ năm, 6/9/2018 | 16:21 GMT+7

12 thí sinh đến từ 4 đội: HCR Team, FCT_Team, Tourist và FSF R&D đều rất tự tin và sẵn sàng cho 3 giờ đấu code trong vòng chung kết cuộc thi Code War 2018 để giành vé thi đấu Pikalong War tại FPT Japan.

Xuất sắc vượt qua hơn 100 đội, qua 2 vòng sơ loại (online) và đấu code trực tiếp (offline), 4 đội HCR_Team (FSU2.C88), FCT_Team (FPT Software Cần Thơ), Tourist (DTL Ship) và FSF R&D (FPT Software HCM) chính thức bước vào vòng chung kết cuộc thi Code War 2018 diễn ra ngày 6/9 tại phòng anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội.

3-4276-1536222579.jpg

Các đội cùng ban tổ chức chuẩn bị sẵn sàng cho vòng chung kết.

Từ chiều qua (ngày 5/9), hai đội FCT_Team (site Cần Thơ) và đội FSF_R&D (site HCM) đã có mặt ở Hà Nội, sẵn sàng tham gia thi đấu. Trước giờ bắt đầu, cả 4 đội đều khá bình tĩnh và tự tin với sự chuẩn bị của mình. 

Anh Ngô Xuân Bách, Đội trưởng Tourist (DTL Ship Hà Nội), cho biết: “Đội chúng tôi có thành tích khá tốt ở vòng loại và được đặc cách tham gia chung kết nên cũng khá áp lực cho các thành viên trong đội. Tuy nhiên, đội đã lên kế hoạch kỹ càng và tận dụng khả năng code của từng người để hoàn thành tốt nhất phần thi quan trọng này, giành được vé sang Nhật”.

Cũng đến từ khu vực Hà Nội và là đội trẻ tuổi nhất của cuộc thi, các chàng trai của HCR Team (FSU2.C88) tham gia với tinh thần học hỏi, trau dồi kỹ năng là chính. “Vì chúng tôi vướng lịch thi nên từ sau hôm thi offline, đội vẫn chưa kịp chuẩn bị gì nhiều. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình với những gì đội đã và đang có”, Giản Quốc Anh, thành viên của HCR Team, cho hay.

2-4423-1536222579.jpg

Hệ thống tính điểm được Ban tổ chức chuẩn bị cho cuộc thi. Máy tính của các đội được gắn với một cột gồm 7 đèn màu tương ứng với 7 đề thi. Các đội cứ giải xong một đề thì một bóng đèn sẽ sáng lên. Đội nào có nhiều đèn sáng nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Là đội đại diện của site Đà Nẵng - Cần Thơ - Quy Nhơn, FCT_Team mang đến cuộc thi một “làn gió mới” khi là đội duy nhất có thành viên nữ. “Tuần qua, đội chúng tôi đã luyện lại các bài toán từ những vòng trước cho nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng hơn đến tốc độ code. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thắng - thua”, anh Lương Văn Đô, Đội trưởng FCT_team, chia sẻ.

Đến từ khu vực TP HCM, FSF R&D đánh giá cao các đối thủ của mình và luôn tự nhắc nhở nhau không được phép chủ quan, lơ là. “Trong những vòng đầu, đội chúng tôi khá gấp gáp ở phần code nên ở vòng này chúng tôi sẽ điều chỉnh tác phong một chút để mọi thứ được hoàn chỉnh hơn, bài thi có kết quả cao hơn”, Võ Xuân Minh Tuấn, thành viên của đội, bộc bạch.

Trong vòng chung kết, các đội sẽ phải giải 7 đề bài ban tổ chức đưa ra trong thời gian 3 giờ. Chỉ các thành viên là Junior (Lập trình viên mức 1, 2) mới được trực tiếp code trên máy. Các thành viên còn lại sẽ hỗ trợ, tư vấn, đóng góp ý kiến. Các đội được phép sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau cho cùng một đề bài.

1-1602-1536222579.jpg

14h11', các đội bắt đầu mở đề bài số 1. Vòng chung kết Code War 2018 bắt đầu tính giờ.

Đội giành chiến thắng là đội có số điểm cao nhất trên hệ thống chấm điểm. Đội giành giải Nhất sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cùng chuyến đi Nhật tham gia cuộc thi Pikalong War tại FPT Japan; 2 đội đồng giải Nhì mỗi đội sẽ nhận được phần thưởng trị giá 8 triệu đồng và 5 triệu đồng là phần thưởng giành cho đội giải Ba.

Lần đầu tiên FPT Software tổ chức cuộc thi “Code War” (đại chiến code) nhằm tạo cho các lập trình viên (LTV) của FPT Software trên toàn quốc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn. Các CBNV FPT Software đăng ký tham gia “Codewar” theo đội 3 người, trong đó có ít nhất một LTV ở mức 1 hoặc 2, tương đương theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software. Đội giành giải Nhất sẽ có cơ hội sang FPT Japan tham dự chương trình Code camp. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Diệu Anh

Ý kiến

()