Chúng ta

Bỏ qua Apple và Google, Amazon mới là công ty sáng tạo nhất

Thứ năm, 23/2/2017 | 08:12 GMT+7

Amazon xếp vị trí thứ nhất trong khi Apple đứng thứ 4 trong Top 10 công ty sáng tạo nhất thế giới do tạp chí Fast Company bình chọn.

Fast Company, Mỹ, vừa công bố Top 50 công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2017. Các hãng công nghệ Mỹ tiếp tục áp đảo trong Top 10.

Đứng đầu là gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Amazon. Tiếp đến Google, Uber, Apple và Snap, công ty mẹ của phần mềm Snapchat, ở cuối danh sách Top 5.

top10-sang-tao-8159-1487761941.png

Amazon là gã khổng lồ về điện toán đám mây và là công ty thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ. Amazon được thành lập năm 1994 bởi Jeff Bezos.

Đây là bước tiến lớn của Apple bởi năm ngoái, gã khổng lồ này đứng vị trí thứ 7. Tuy có nhiều ý kiến cho rằng Apple chậm đổi mới hơn so với thời kỳ trước đây, nhưng Fast Company lại dựa trên các tiêu chí khác về thiết kế nội thất phần cứng, nỗ lực vì sức khoẻ người dùng... để đưa ra kết quả cuối cùng.

Những cái tên còn lại trong Top 10 lần lượt là: Facebook, Netflix, Twilio, Chobani, Spotify. Ba thương hiệu Trung Quốc tiếp cận nhóm dẫn đầu là Alibaba (11), Tencent (12) và Xiaomi (13). Xếp cuối cùng trong Top 50 là Drone Racing League. (Xem danh sách đầy đủ tại đây).

Tạp chí Fast Company đã bắt đầu công bố danh sách thường niên vinh danh các công ty sáng tạo nhất từ năm 2008. Mỗi năm, báo cáo sàng lọc từ nhiều công ty để chọn ra một danh sách các công ty vừa có tiềm lực tài chính bền vững vừa có thương hiệu được yêu thích nhất trong khi vẫn tận dụng được công cụ thương mại để tạo ra sự khác biệt trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của các công ty này trên phạm vi toàn cầu là một trong các tiêu chí lựa chọn chủ chốt.

>> Gửi sáng tạo ẵm phần thưởng 70 triệu đồng

Nguyên Văn

Ý kiến

()