Chúng ta

Big Data - không chỉ là khoa học dữ liệu

Thứ năm, 14/7/2016 | 11:59 GMT+7

Solution Forum số đầu tiên tại FPT Software HCM sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về Big Data. Chương trình dự kiến diễn ra vào 14h-16h ngày 20/7 tại Phòng Sơn Đoòng, tầng G, F-Town 2.

Chọn chủ đề về Dữ liệu lớn (Big Data), diễn đàn lần này có sự góp mặt của hai chuyên gia đến từ ANTS và FPT Software là anh Nguyễn Lương Nghĩa (Co. Founder ANTS), chuyên gia công nghệ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Data Analytic, Data Mining, Machine Learning và anh Hầu Nguyễn Thành Nam (Big Data Scientist thuộc CME FPT Software).

Hai diễn giả của Solution Forum tại TP HCM.

Hai diễn giả của Solution Forum tại TP HCM (từ trái sang) anh Nguyễn Lương Nghĩa (Co. Founder ANTS), chuyên gia công nghệ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Data Analytic, Data Mining, Machine Learning và anh Hầu Nguyễn Thành Nam (Big Data Scientist thuộc CME FPT Software).

Big Data được xem là một lĩnh vực khá mới tại Việt Nam nói chung và tại FPT Software nói riêng. Để thu thập tập hợp dữ liệu lớn phải cần đến các kỹ thuật khai thác thông tin rất phức tạp. Nếu trích xuất thành công, Big Data có thể giúp tối ưu hóa sản phẩm, hỗ trợ con người đưa ra những quyết định đúng và hợp lý hơn.

Do tính chất phức tạp nên việc nghiên cứu để ứng dụng tốt Big Data mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, không chỉ dừng lại ở các dự án R&D, nhiều chuyên gia công nghệ đã bắt đầu ứng dụng thành công Big Data vào những dự án lớn, điển hình như DTV Recommendation system; Topic, Keywords & Trending Forecast; Audience Insight…

Ngoài phần giao lưu và trao đổi với các chuyên gia, tất cả các thành viên tham dự chương trình cũng sẽ nhận được phần quà lưu niệm xinh xắn. CBNV quan tâm tới chủ đề này có thể đăng ký tham gia và đặt câu hỏi theo địa chỉ email: Training.HCM@fsoft.com.vn và PhuongQT@fsoft.com.vn.

Được tổ chức định kỳ hằng tháng bởi Ban Công nghệ FPT Software (STU - Solution & Technology Unit) và Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC), Solution Forum là sân chơi dành cho người yêu công nghệ, cập nhật và chia sẻ kiến thức với những người có cùng đam mê. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại TP HCM và Đà Nẵng.

Tô Ngà - Việt Chinh

Ý kiến

()