Chúng ta

Bắt đầu bình chọn sản phẩm vòng chung kết ‘Poly Sáng tạo 2015’

Thứ năm, 3/9/2015 | 14:25 GMT+7

Vòng bình chọn trực tuyến cho các bài dự thi vòng chung kết cuộc thi "Poly Sáng tạo 2015" đã chính thức khởi động và diễn ra đến 17h ngày 11/9. 

Trải qua hơn 2 tháng phát động, cuộc thi “Poly Sáng tạo 2015” của Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) đã chọn được 15 tác phẩm xuất sắc đại diện cho các cơ sở bước tiếp vào vòng chung kết. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc, FPT Polytechnic còn trao các giải thưởng phụ khác như: Sáng tạo, Ứng dụng, Công nghệ, Bình chọn và các giải Khuyến khích khác cho những dự án tham dự vòng chung kết. 

Để tham gia bình chọn cho các sản phẩm yêu thích, độc giả bấm vào link, sau đó nhấn nút "Like". Hệ thống sẽ đóng lại lúc 17h ngày 11/9 và kết quả được hội đồng giám khảo thông báo cùng các giải thưởng khác trong ngày.

Những dự án tham gia giải Bình chọn thuộc vòng chung kết “Poly sáng tạo 2015":

Dự án “Finding Blood”

“Cha đẻ” của dự án này là nhóm LCD đến từ FPT Polytechnic Hà Nội gồm 3 thành viên: Lê Đức Cường, Nguyễn Minh Duy, Nguyễn Đình Long. Bắt đầu với suy nghĩ: Nhiều người mong muốn được hiến máu nhưng không có thời gian để trực tiếp đi hiến máu trong khi ở các bệnh viện nguồn dự trữ máu không phải lúc nào cũng đủ để cung cấp cho người bệnh. Suy nghĩ đó đã thôi thúc các thành viên của nhóm LCD thiết kế ra phần mềm “Finding Blood”. 

mau-5431-1441256108.jpg

Sản phẩm gồm 2 phần chính: “Tìm kiếm” và “Đăng ký”. Khi sử dụng sản phẩm mọi người có thể tìm kiếm người có nhóm máu bất kì tương thích với nhóm máu họ cần. Bình chọn cho dự án tại đây.

Dự án “Ứng dụng chống hàng giả”

Với mong muốn phân biệt sản phẩm hàng hóa là hàng thật hay hàng nhái qua hình thức quét mã sản phẩm, sinh viên Nông Văn Thân - FPT Polytechnic Hà Nội đã cho ra đời dự án "Ứng dụng chống hàng giả".

hangthat-gia-2037-1441256108.jpg

Dự án gồm 2 chức năng chính: Internet Scanner và SMS Scanner. Hình thức Internet Scanner cho phép người dùng quét mã và xem thông tin sản phẩm trên website chính thức của doanh nghiệp. Chức năng SMS Scanner cho phép quét khi không có Internet. Khi đó, để nhận được thông tin sản phẩm, người dùng nhắn tin theo cú pháp “Poly mã sản phẩm” gửi đến tổng đài 0125 238 9076. Bình chọn cho dự án tại đây.

Dự án "Máy điều hòa mini từ thùng xốp"

gold-medal-5756-1441256108.png

Xuất phát từ ý tưởng tạo ra sản phẩm làm mát tiện lợi, rẻ tiền, nhóm sinh viên Gold Medal - FPT Polytechnic Đà Nẵng - đã tận dụng những phế liệu bỏ đi để tái chế thành sản phẩm “điều hòa mini làm từ thùng xốp”. Máy sử dụng động cơ quạt máy mini 12V tiết kiệm điện, nguyên liệu thùng xốp rẻ tiền, dễ kiếm. Chỉ cần bỏ thêm chút đá vào thùng xốp, người dùng đã có ngay một chiếc “điều hòa” mát hơn quạt thường rất nhiều. Mỗi sản phẩm có giá chỉ 139.000 đồng. Bình chọn cho dự án tại đây.

Dự án “Giấy - Từ đâu và về đâu”

Với mục đích tăng cường nhận thức của mọi người, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, công chức văn phòng và các đối tượng thường xuyên sử dụng giấy với tần suất cao, sinh viên Huỳnh Phước Lộc (FPT Polytechnic Đà Nẵng) đã cho ra đời dự án “Giấy - Từ đâu và về đâu”.

hpl4-1727-1441256108.png

Ý tưởng được hiện thực hóa bằng hình thức minh họa các vấn đề, thực trạng, các biện pháp hữu hiệu liên quan đến sản xuất, sử dụng, tái sử dụng và tái chế giấy qua các hình ảnh đồ họa trực quan dễ hiểu, tạo hiệu ứng cộng đồng rõ ràng. Bình chọn cho dự án tại đây.

Ứng dụng “ClickMath - Game đa nền tảng”

Dựa trên các xu hướng game, nhóm MelyTeam (FPT Polytechnic Đà Nẵng) đã sáng tạo ý tưởng game ClickMath. Đây là một trò chơi đơn giản nhưng tính thách thức khá cao, đòi hỏi người chơi phải nhanh tay, nhanh mắt tính toán.

game-3536-1441256109.jpg

Game ClickMath dành cho nhiều đối tượng người chơi, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Yếu tố giáo dục cũng được đề cao trong game. Học sinh có thể qua game này rèn luyện khả năng tính toán. Bình chọn cho dự án tại đây.

Dự án ứng dụng “Kênh OTA” 

Đây là sản phẩm dự thi của sinh viên Bùi Sỹ Thế Anh  (FPT Polytechinic Đà Nẵng). Kênh ứng dụng OTA là một kênh giúp chia sẻ nhạc, phim cho thiết bị chạy Android. Các file ứng dụng trên OTA đã được chọn lọc và hoàn toàn miễn phí. Đây là hai điểm khác biệt lớn của ứng dụng này so với Google Play.

OTA-5747-1441256109.jpg

Mã độc trong game đang là một vấn đề lớn đối với các ứng dụng bên ngoài không được tải qua kho ứng dụng Google Play. Để giải quyết vấn đề này, kênh OTA sử dụng một công cụ kiểm tra mã MD5 xem có trùng với MD5 của file gốc cho kho ứng dụng và có đảm bảo an toàn hay không. 

Chi phí khởi điểm cho kênh OTA khi hoạt động vào khoảng 800.000 đồng nếu đạt lượng truy cập 2.000 lượt mỗi ngày, chủ yếu là chi phí băng thông của các file lưu trữ trên server.

Khi đạt lượng truy cập 2.000 người mỗi ngày, kênh OTA có thể thu được 500.000 đồng/ ngày từ việc bán quảng cáo những ứng dụng của các nhà sản xuất thông qua hình thức CPI (trả tiền theo lượt cài đặt). Với số tiền này, kênh OTA hoàn toàn có thể tự phát triển mà không cần sự hỗ trợ kinh phí từ bên ngoài. Bình chọn cho dự án tại đây.

"Poly sáng tạo" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và trở thành sân chơi dành cho sinh viên FPT Polytechnic trên toàn quốc đam mê sáng tạo, mong muốn thể hiện mình cũng như có cơ hội phát triển những ý tưởng có tính thực tiễn. 

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất (5 triệu đồng), Nhì (2 triệu đồng), Ba (1 triệu đồng) và 3 giải Khuyến khích (500.000 đồng mỗi giải). Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao thêm giải Sáng tạo, Ứng dụng, Công nghệ, Bình chọn, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Năm 2013, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về sản phẩm website Giasutaihoa.net của nhóm sinh viên Viet365 và giành giải thưởng cao nhất với 5 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm được bình chọn nhiều nhất trên website www.poly.edu.vn. 

Thiên Bình

Ý kiến

()