Chúng ta

'Bảo bối' xử lý đơn hàng thần tốc của FPT Trading

Thứ hai, 29/5/2017 | 17:51 GMT+7

Phần mềm FTG SM giúp giảm thiểu phần lớn thao tác phức tạp, mất thời gian cho nhân viên kinh doanh của đơn vị. 

Mỗi ngày, chị Tạ Thanh Hương (FPT Apple, FPT Distribution) phải xử lý hàng trăm đơn hàng. Muốn xuất được hóa đơn, chị phải tạo một yêu cầu triển khai bằng file Excel chứa thông tin khách hàng, ngày công nợ, địa chỉ hóa đơn, địa chỉ giao hàng, thông tin hàng hóa… sau đó tải lên module quản lý yêu cầu triển khai của KMS để kế toán xuất đơn hàng. 

Công đoạn đó mất khoảng 7-10 phút. Để xử lý 100 đơn hàng mỗi ngày, chị gần như mất trọn một ngày. Sau đó, chờ các bộ phận khác dựa trên yêu cầu để duyệt công nợ, xuất hóa đơn chuyển bộ phận triển khai giao hàng cho khách hàng. Chị cũng không thể làm qua các thiết bị di động và nếu máy tính không truy cập được VPN thì hầu như chị không làm được việc, nhiều đơn hàng bị tắc.

gia-dien-6643-1496054189.jpg

Giao diện Phần mềm FTG SM.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của hai năm trước. Từ tháng 1/2015, FPT Trading đưa hệ thống bán hàng (FTG SM) vào ứng dụng, công việc của chị Hương đã dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ chị chỉ cần triển khai trên Hệ thống bán hàng FTG Salesman (FTG SM) các thông tin chính xác theo Oracle… Sau khi gửi đơn hàng, hệ thống sẽ tự động kiểm tra hàng tồn kho, còn các bộ phận liên quan sẽ duyệt ngay trên FTG SM mà không cần phải check lại các đơn vị.

Hệ thống cũng giảm được tình trạng “xung đột” trong nội bộ Trung tâm kinh doanh, cải thiện thời gian duyệt công nợ, giúp kế toán hóa đơn duyệt nhanh đơn hàng.

Theo Ban Công nghệ FPT Trading, khi chưa ứng dụng CNTT, mỗi kế toán hóa đơn thường phải chép đơn hàng lên Oracle và mất khoảng 2 phút mỗi đơn. Với hơn 100.000 đơn hàng một năm, hệ thống giúp tiết kiệm khoảng 11 tháng làm việc mỗi năm cho công ty. Còn với 1,5-2 giờ cho đơn hàng chuỗi (của các cửa hàng điện máy) sẽ tiết kiệm được 3 tháng làm việc cho công ty.

Phó TGĐ FPT Trading Nguyễn Quang Minh đánh giá, việc ứng dụng tin học hóa không chỉ giúp các bộ phận vận hành hiệu quả, thuận tiện hơn mà còn tiết kiệm cho FPT Trading khoảng 20-30 tỷ đồng chi phí mỗi năm.

Hệ thống quản lý bán hàng FTG SM là một trong 19 sản phẩm đề cử tham gia FPT Tech Awards 2016, giải thưởng thường niên do trang tin Chungta.vn, Ban Công nghệ FPT và Ban Truyền thông FPT phối hợp tổ chức.

Năm nay, có 19 sản phẩm/dịch vụ và cá nhân được các đơn vị đề cử FPT Tech Awards. Hạng mục Khách hàng đại chúng có 3 sản phẩm của FPT Telecom gồm: FPT HI GIO Cloud, FPT Play Box, Hi FPT (FPT Telecom).

Ba sản phẩm/dịch vụ của FPT IS tham gia ở nội dung Khách hàng Chính phủ - Doanh nghiệp gồm: Nền tảng tích hợp dữ liệu; Giải pháp iBus - hệ thống quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh; và Ứng dụng nộp thuế trực tuyến. Cùng hạng mục này, FPT Software góp 2 sản phẩm/dịch vụ: Bộ chuyển đổi Cobol sang Java; Bộ lọc thông tin tự động và đánh giá rủi ro.

Hạng mục Ứng dụng CNTT trong quản trị có 5 sản phẩm/dịch vụ của các đơn vị: FPT Retail với Hệ thống quản lý chuỗi bán lẻ; FPT Software với Self service portal; FPT Online với Quản trị nội bộ; và FPT Trading với hai sản phẩm/dịch vụ là Hệ thống quản lý sửa chữa FSM cho FPT Services và Hệ thống quản lý bán hàng FTG Salesman.

Riêng hạng mục Gương mặt tiêu biểu gắn với sản phẩm/dịch vụ ứng cử có 6 ứng viên. Phạm Minh Tuấn (Giám đốc Trung tâm Công nghệ mới - FPT IS GMC) và Hà Công Bằng (Senior Solution Developer) đến từ FPT IS. FPT Software có sự góp mặt của Trần Quang Ân và Trần Hồng Nam (Ban Công nghệ FPT Software). FPT Online đề cử Nguyễn Văn Tình (Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật). FPT Trading có đại diện Đào Ngọc Anh (Trưởng phòng Phần mềm, Ban Công nghệ FPT Trading).

Thời gian bình chọn online trên Chungta.vn được dự kiến bắt đầu từ ngày 29/5 đến 1/6. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 2/6 và trao giải tại sự kiện thường niên Tech Day FPT 2017 (diễn ra ngày 6/6).

Thanh Tùng 

Ý kiến

()