Chúng ta

'Bảo bối' hỗ trợ gen DTO và SQL dành cho lập trình FPT Software

Thứ ba, 8/1/2019 | 15:50 GMT+7

iKhiến giúp tiết kiệm thời gian gen DTO và SQL cho lập trình viên FPT. So với các sản phẩm khác trên thị trường, ưu điểm của tool là sử dụng giao diện winform trực quan, tiết kiệm 96% thời gian gen dữ liệu. 

Trong thời gian thử việc tại FPT IS Bank, tác giả Đỗ Hoàng Vĩ nhận thấy có nhiều công việc của lập trình viên lặp lại nhiều lần dẫn đến sai sót, trong khi hoàn toàn có thể tạo Tool hỗ trợ sinh ra mã nguồn.

Tháng 7/2018, tác giả đã tự nghiên cứu và xây dựng Tool gen Data tranfer object (DTO - Đối tượng truyền dữ liệu) và gen SQL Mybatics (ngôn ngữ dành riêng cho miền được sử dụng trong lập trình). Công cụ dùng cho những dự án sử dụng Java, Oracle và Mybatics.

6789-5219-1546932125.jpg

Tool giúp lập trình viên gen DTO và SQL một cách dễ dàng. 

Giao diện Tool gen DTO và SQL được chia làm 4 phần: Phần thông tin kết nối database; Phần genaration source DTO (mã nguồn DTO); Phần genaration source SQL Mybatis; và Phần list table sau khi kết nối database.

So với các sản phẩm khác trên thị trường, ưu điểm của Tool gen DTO và SQL là sử dụng giao diện winform trực quan, dễ tiếp cận và sử dụng cho những người mới. Bên cạnh đó, dữ liệu được xuất ra tại thư mục chỉ định, không sợ ảnh hưởng đến cấu trúc dữ liệu hiện tại. Ngoài ra, code được định dạng, cấu trúc sạch sẽ hơn.

iKhiến giúp tiết kiệm thời gian cho lập trình viên rất nhiều. Giả sử dự án sử dụng 40 table (bảng), mỗi table 20 columns (cột), sẽ tương ứng khoảng 8 tiếng để hoàn thành. Khi dùng Tool thời gian rút ngắn xuống còn 5 phút.

Hiện Tool gen DTO và SQL được 6 người sử dụng trong dự án Ứng dụng giao dịch của FPT IS.

Trong tương lai, tác giả có dự định phát triển tool thêm chức năng genaration file services interface (gen giao diện dịch vụ tập tin thế hệ) và services implement (gen thực hiện dịch vụ).

Sáng ngày 7/1, kết quả cuộc thi sáng tạo FPT - iKhiến số thứ 10 được công bố. Theo đó, gen DTO và SQL đã được trao giải Khuyến khích.

Video giới thiệu Tool gen DTO và SQL:

Thanh Tùng - Xuân Phương

Ý kiến

()