Chúng ta

Bảng báo giao thông của FPT có thêm 'nhiệm vụ' mới

Thứ sáu, 14/4/2017 | 15:47 GMT+7

Cùng với chức năng cung cấp thông tin cho người tham gia giao thông, các bảng quang báo điện tử do FPT lắp đặt sẽ kiêm nhiệm thêm phần thông báo về chất lượng môi trường của TP HCM. 

Theo kế hoạch, từ ngày 10/4, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ phối hợp đưa thông tin về các chỉ tiêu chất lượng môi trường của thành phố trên 48 bảng điện tử (đang được sử dụng để thông báo thông tin về giao thông).

Các chỉ tiêu chất lượng không khí được công bố gồm: NO2, CO2, bụi, tiếng ồn; còn chỉ tiêu môi trường nước gồm pH, BOD5, COD và DO. Kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước sẽ được công bố trên các bảng điện tử cho người dân cùng giám sát, đề xuất giải pháp xử lý.

Ngoài giao thông, các thông tin về ô nhiễm sẽ hiển thị trên biển báo điện tử. Ảnh: H.C

Ngoài giao thông, các thông tin về ô nhiễm sẽ hiển thị trên biển báo điện tử. Ảnh: VnExpress.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường, việc công bố này giúp xác định nguyên nhân từ đâu gây ra và có giải pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời, để người dân sớm tiếp cận và giám sát chất lượng môi trường sống của mình.

Các bảng thông tin điện tử do Sở Giao thông vận tải TP HCM, Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS thuộc FPT IS) và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp triển khai từ 12/2012. Các bảng này được đặt ở các cửa ngõ và tuyến đường quan trọng, thường xuyên ùn tắc, cung cấp thông tin cho người tham gia giao thông về những điểm ùn tắc cũng như tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. 

Trước đó, hồi cuối tháng 8/2016, trên nhiều tuyến đường lớn ở TP HCM, các bảng quang báo điện tử do FPT triển khai lắp đặt đã đồng loạt chạy dòng chữ nhắc nhở người dân không chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông. 

>> TGĐ FPT bàn với tỉnh Trà Vinh đẩy mạnh CNTT

H.D. tổng hợp

Ý kiến

()