Chúng ta

Bán kết SMAC Challenge chọn 4 đội tranh ngôi vương

Thứ ba, 10/11/2015 | 14:28 GMT+7

Vòng bán kết cuộc thi Số hoá giọng nói sẽ được tổ chức ngày 14/11 tại Hà Nội và ngày 15/11 tại TP HCM để tìm ra 4 đội xuất sắc vào chung kết tranh tài.

Theo đó, 16 đội sẽ tranh tài trong vòng bán kết bao gồm 10 nhóm tại Hà Nội (13h ngày 14/11 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy) và 6 nhóm tại TP HCM (13h30 ngày 15/11, tại phòng Hội thảo, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7). 

Các đội sẽ thuyết trình ứng dụng của nhóm mình trong 5 phút và trình diễn ứng dụng trong 5 phút. Điểm mới của vòng này là cứ mỗi đội thuyết trình sẽ có 2 đội khác đưa ra các câu hỏi cho phần phản biện. Thời gian cho phần phản biện này là 10 phút chia đều cho 2 đội đặt câu hỏi.

1-DSC-3105-1446431093-660x0-1-2392-14471

4 chàng trai của UIT-Pirate King gồm: Trần Đình Đạt, Nguyễn Viết Danh, Nguyễn Hoàng Dương và Lâm Quốc Dũng demo sản phẩm/Ứng dụng SmartLearn. Theo nhóm, để có thể sử dụng điện thoại, trẻ cần phải trả lời đúng một số câu hỏi. Nội dung câu hỏi có thể được phụ huynh cài đặt thêm. Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, ứng dụng sẽ khóa máy, và yêu cầu trẻ trả lời một số câu hỏi để có thể tiếp tục sử dụng điện thoại.

Trong vòng bán kết, ngoài việc trình bày trước Ban giám khảo, họ còn phải đón những phản biện từ đối thủ.

Cuối cùng, đội thuyết trình sẽ có 5 phút phản biện với Ban giám khảo trước khi kết thúc phần thi. 4 đội xuất sắc nhất được lựa chọn vào chung kết.

Điểm số của mỗi đội được tính như sau: Thuyết trình 20%, chạy thử ứng dụng 60%, trả lời câu hỏi phản biện của đội bạn/ban giám khảo 10% và đặt câu hỏi/góp ý cho đội bạn 10%.

Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu của các trường, viện và FPT, bao gồm: Anh Vũ Tất Thắng, Viện phó Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; anh Trần Hữu Đức, Giám đốc Quỹ FPT Ventures; và anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban Công nghệ FPT (tại Hà Nội). Trong khi đầu Sài Gòn có thầy Vũ Hải Quân, Hiệu phó ĐH KHTN, ĐHQG TP HCM; anh Vũ Anh Tú, GĐ Công nghệ FPT Telecom; và anh Trần Hồng Minh, GĐ Trung tâm Giải pháp công nghệ FPT (FTS).

Trong vòng này, 16 đội sẽ nhận được ASUS Zenphone 5 từ nhà tài trợ. Trước đó, trong hai ngày 31/10 và 1/11, các đội tham gia SMAC Challenge đã có buổi giới thiệu ý tưởng, tính năng nổi bật và sản phẩm của mình tới Ban giám khảo. Ngày 2/11, Ban tổ chức công bố 16 đội được chọn đi tiếp.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt giá trị lớn, cuộc thi còn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư cho các ứng viên. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng). Truyền hình FPT và Fshare (thuộc FPT Telecom) là hai nhà đồng tài trợ.

>> CEO Facebook ‘khoe’ số khủng

Nguyên Văn

Ý kiến

()