Chúng ta

Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng giành giải Vàng iKhiến số 2

Thứ ba, 16/5/2017 | 08:23 GMT+7

Ứng dụng giúp FPT Telecom nhớ khách hàng của anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, được vinh danh giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 2). 

Sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT - iKhiến tháng 4 (số 2) diễn ra tại buổi họp giao ban sáng ngày 15/5 của tập đoàn. Theo đó, Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng của anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, đạt giải Vàng (trị giá 5 triệu đồng).

CSDL là ứng dụng chạy trên nền tảng di động, giúp công ty cập nhật thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng, từ đó phân tích thị trường để kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh. Mỗi tháng, FPT Telecom bổ sung vào kho dữ liệu công ty hơn 30.000 khách hàng tiềm năng đầy đủ thông tin.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng giúp FPT Telecom đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên. 

8888888888888888888-5238-1494839231.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao bằng khen giải Vàng sáng tạo cho tác giả Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom. Ảnh: Đức Anh.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Lê Đình Lộc (FPT HO) với sáng tạo Lược sử FPT. Đây là cuốn sách khái quát về lịch sử FPT trong 25 năm với 641 trang, giúp người đọc tìm hiểu về FPT một cách toàn diện và nhanh chóng nhất.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Chủ nhân của hai giải Khuyến khích đợt này trao cho hai nhân viên của FPT Software là Mai Ngọc Mỹ và Bùi Quang Hiếu với Tool Src Property Analys và đề xuất Tiết kiệm điện.

545555-3644-1494839231.jpg

Giám đốc FPT HCM Nguyễn Văn Khoa trao giải hai giải Đồng cho sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng, FPT Telecom (đứng giữa) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn, FPT IS. Do anh Sơn có việc bận nên chị Lê Thị Thu Hương, FPT IS QA (ngoài cùng bên trái), lên nhận giải thay. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn các đơn vị trong FPT xây dựng một bản đồ cơ sở dữ liệu giống như FPT Telecom đang triển khai. Ngoài ra, đề xuất Tiết kiệm điện của tác giả Bùi Quang Hiếu (FPT Software) cũng gây ấn tượng mạnh mẽ cho các lãnh đạo FPT. 

Trước đó, giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 1), trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, với sáng tạo Dao gọt cáp. 

Ba giải Bạc, trị giá 3 triệu đồng/giải, được trao cho tác giả Đặng Khải Hoàn (FPT Software) - Từ điển online Việt - Nhật; nhóm dự án MPOS (FPT Retail) - Phần mềm bán hàng MPOS và anh Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom) với Phần mềm xếp lịch trực tự động.

Giải Đồng, trị giá 2 triệu đồng/giải, thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển. 

bang-xep-hang-3654-1494846012.jpg

Tính đến hết tháng số 2 của giải iKhiến, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu cả về số lượng sáng tạo đăng ký và số giải đạt được.

Sau hai tháng triển khai, FPT Telecom đang là đơn vị đứng đầu iKhiến với 5 giải, trong đó có 2 Vàng, 1 Bạc và 2 Đồng. Với 4 giải, FPT Software xếp vị trí thứ Hai, gồm 1 Bạc, 1 Đồng và 2 Khuyến khích. Đồng hạng Ba là FPT Retail và FPT HO khi có cùng 1 giải Bạc. FPT IS đang ở vị trí thứ Tư với 1 giải Đồng. 

Ba đơn vị còn lại là FPT Online, FPT Trading và Tổ chức Giáo dục FPT hiện chưa có giải nào.

Đến nay, Ban tổ chức iKhiến đã nhận được 69 sáng tạo, trong đó 51 sáng tạo hợp lệ.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và trang tin Chúng ta phối hợp tổ chức.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Video trao giải iKhiến tháng số 2 tại buổi họp giao ban tập đoàn:

 Xem bằng link YouTube tại đây

 Thanh Tùng

Ý kiến

()