Chúng ta

Ban Công nghệ FPT 'săn' tiến sĩ cho dự án Thị giác máy tính

Thứ sáu, 5/10/2018 | 15:58 GMT+7

Nằm trong lộ trình phát triển tổng thể dự án trí tuệ nhân tạo FPT.AI, Ban Công nghệ Tập đoàn FPT đang tìm kiếm 2 tiến sĩ và 3 kỹ sư quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu các bài toán về Thị giác máy tính (Computer Vision).

Với tầm nhìn đầu tư, nghiên cứu, giải quyết các bài toán về Thị giác máy tính – một trong những module chủ đạo hiện nay trên nền tảng FPT.AI, Ban Công nghệ tập đoàn vừa thông báo tuyển dụng thêm nhân sự để phát triển nền tảng này. Theo đó, đơn vị sẽ tìm kiếm thêm 2 tiến sĩ và 3 kỹ sư cho lĩnh vực Thị giác máy tính.

Với vị trí tiến sĩ Thị giác máy tính (Vision scientist), người ứng tuyển cần có khả năng nghiên cứu độc lập, hiểu biết về Computer Vision/Deep Learning, biết code Python. Công việc cụ thể: Nghiên cứu, phát triển các mô hình thị giác máy phục vụ các bài toán thực tế (nhận dạng văn bản, giám sát camera…); Ứng dụng, cập nhật các công nghệ thị giác máy tiên tiến nhất vào các giải pháp đã và đang phát triển; Tối ưu hóa các mô hình, thuật toán thị giác máy để đảm bảo vận hành hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên.

Untitled-6547-1538717594.png

Ban công nghệ tuyển dụng 2 tiến sĩ và 3 kỹ sư. 

Trong khi đó, công việc đối với vị trí kỹ sư Thị giác máy tính (Vision Engineer) bao gồm: Lập trình, triển khai các mô hình thị giác máy phục vụ các bài toán thực tế (nhận dạng văn bản, giám sát camera…); Xử lý dữ liệu trong quá trình xây dựng, duy trì các giải pháp nói trên; Xây dựng, tối ưu hệ thống triển khai các giải pháp trên; Hỗ trợ việc đưa các giải pháp nói trên vào ứng dụng thực tiễn.

Tương tự với vị trí tiến sĩ, kỹ sư thị giác máy tính yêu cầu người ứng tuyển có kỹ năng về code Python; kinh nghiệm với Deep learning (Tensorflow, Pytorch), OpenCV và xử lý ảnh. Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên kỹ sư thị giác máy tính cần thêm khả năng học nhanh các ngôn ngữ mới và kinh nghiệm trong lập trình hệ thống hoặc frontend (mobile).

Sau khi tham gia ứng tuyển và trúng tuyển, ứng viên có cơ hội trở thành Chuyên gia công nghệ (Specialist) cấp Tập đoàn FPT; cơ hội tham gia các hội thảo công nghệ uy tín trong và ngoài nước; Bảo hiểm FPT Care, các hoạt động teambuilding, nghỉ mát hàng năm. Bên cạnh đó, về chế độ lương dao động từ 20 triệu – 40 triệu đồng, tăng lương theo năng lực và mức độ cống hiến.

Video về Ban công nghệ Tập đoàn: 

Tại FPT, AI là lĩnh vực công nghệ cấp thiết nhất cần được tập trung đầu tư một cách tổng thể từ xây dựng nguồn lực về con người, xác định phạm vi áp dụng đến việc xây dựng các ứng dụng. Trong đó, điều quan trọng nhất là xây dựng một nền tảng AI nâng cao giúp FPT trở thành một công ty công nghệ cạnh tranh toàn cầu.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận diện giọng nói, thị giác máy tính và cơ sở tri thức là những module chủ đạo hiện nay mà nền tảng FPT.AI cung cấp. Với mục tiêu đầy tham vọng của mình, FPT.AI hướng tới việc trở thành một nền tảng có thể hỗ trợ con người trong quá trình tự động ra quyết định.

Nếu trúng tuyển, ứng viên sẽ làm việc tại: tầng 14 tòa nhà IC Building, 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Hạn nộp CV: 31/10. 
Thông tin liên hệ: Ứng viên gửi CV về địa chỉ email: LiemHD@fpt.com.vnTiêu đề email và CV ghi rõ: FPT Vision_(Họ và tên). Mọi thắc mắc xin liên hệ: Mr. Liêm (097 781 5775)

Hà Trần

Ý kiến

()