Chúng ta

Ban Công nghệ tư vấn UNIS làm Robotics Lab

Thứ sáu, 30/5/2014 | 18:06 GMT+7

Chiều ngày 29/5, đoàn giáo viên và học sinh trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS Hanoi) đã đến tham quan, tìm hiểu mô hình Robotics Lab (Phòng Thí nghiệm Robot) của FPT.
> SmartOshin: 'Tôi không có bố'

Chuyến thăm nhằm mục đích tham khảo mô hình phòng thí nghiệm robot của FPT để thiết kế, xây dựng và đưa vào giảng dạy trong nhà trường, giúp học sinh đam mê khoa học, phát triển tư duy sáng tạo. Đây là mô hình khá quen thuộc ở các trường quốc tế. Thầy Paul Swanson, UNIS Hà Nội, cho biết: "Đây là mục tiêu giáo dục quan trọng, chúng tôi muốn các em sẽ tích cực tham gia vào lập trình, thiết kế robot nhờ sự giúp đỡ của FPT".

robot-9-220663-1413024151.jpg

Các em học sinh hứng thú trải nghiệm với SMACKID.

Trong buổi trao đổi, anh Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện Công nghệ FPT và anh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng nhóm robot, đã giới thiệu đồng thời hướng dẫn thầy cô và học sinh những mô hình robot mà FPT đang nghiên cứu, thí nghiệm, triển khai... Trong đó, anh Trung đã chia sẻ những điều cơ bản để set up các thiết bị trong phòng thí nghiệm và cách lập trình các chương trình đơn giản của robot dành cho trẻ em.

Các em học sinh đặc biệt hứng thú với những mẫu robot của FPT, đặc biệt là Smartoshin. Những câu hỏi, trao đổi của các em với robot rất hồn nhiên và thú vị: Bạn tên là gì?Tôi là Smartoshin. Không, bạn không phải Smartoshin. Bạn là Bob chứ.

robot-7-653419-1413024151.jpg

Các thầy cô giáo và học sinh chăm chú quan sát đoạn video giới thiệu về Robot của Viện Công nghệ FPT.

Các em cũng rất hứng thú với màn nhảy múa của robot và thốt lên: "Nó rất thú vị! Bob (chỉ Smartoshin) nhảy rất tuyệt vời! Robot có tâm hồn tinh tế và trí tuệ thông minh!"...

Giáo viên Geek Squad cho rằng, phòng thí nghiệm cần nhiều không gian hơn và đây là cơ sở thuận lợi để phát triển những thành tựu lớn trong tương lai.

Xuất hiện vào phút cuối, anh Trương Gia Bình đã có cuộc trò chuyện thú vị với các em học sinh và giáo viên về những điều đã "mục sở thị" ở phòng thí nghiệm. Anh cho rằng, những chuyến tham quan của các đoàn trường học như vậy rất tốt cho việc quảng bá công nghệ FPT.

robot-6-481377-1413024151.jpg

Anh Bình trò chuyện cùng các thầy cô giáo về triển vọng SMAC.

"Muốn quốc gia tiên phong trong lĩnh vực nào đó phải phổ biến nó đến toàn dân. Người Brazil đá bóng hay vì mọi tầng lớp đều tham gia môn thể thao này. Muốn các sản phẩm robot FPT đi xa hơn nữa cần đưa vào trường phổ thông, đại học và nhiều nhóm chuyên gia", anh nhắn nhủ.

Anh Trần Thế Trung cho rằng, hoạt động phối hợp với UNIS Hà Nội sẽ giúp đẩy mạnh công nghệ liên quan đến SMAC vào trong thi cử, học tập. Điều đó giúp cho thế hệ trẻ tích cực tìm hiểu, nghiên cứu và đồng hành cùng thuật ngữ này, tạo nguồn nhân lực triển vọng làm về SMAC trong tương lai.

Dự kiến, thời gian tới, Viện Công nghệ FPT sẽ tư vấn cho UNIS Hà Nội xây dựng mô hình phòng thí nghiệm robot để phục vụ việc giảng dạy và học tập.

Nhàn Nhã

Ý kiến

()