Chúng ta

ASOCIO giúp FPT đến gần với khách hàng

Thứ tư, 29/10/2014 | 20:31 GMT+7

"Công nghệ thực sự không phải là những gì quá cao siêu, mà nó ẩn hiện trong từng ngành nghề như hơi thở cuộc sống. FPT đang đi theo SMAC, hình ảnh của chúng ta gắn với xu hướng này nên đây là dịp để tập đoàn tiếp cận đối tác, khách hàng dễ dàng hơn", Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương chia sẻ bên lề Diễn đàn Việt Nam - ASOCIO ICT Summit 2014 tại Hà Nội hôm nay (ngày 29/10).
> Lãnh đạo FPT nói về SMAC tại ASOCIO ICT Summit 2014

Sự kiện đã thu hút gần 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, tập đoàn CNTT hàng đầu của gần 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương. Nhiều lãnh đạo FPT tham gia hội nghị cấp cao về CNTT trong vai trò là diễn giả trình bày tại các buổi tọa đàm chuyên sâu.

Chủ tịch VINASA (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam) kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, với việc tham gia sự kiện tầm vóc quốc tế, cơ hội cho FPT không phải mới, cũng không phải là cơ hội cho từng đơn vị thành viên mà mục tiêu chính là những nhận thức chung trong bối cảnh Việt Nam và các nước trong khu vực đang đối diện với nhiều thách thức như hiện nay.

Những hình ảnh tiêu biểu về chương trình:

Phát biểu trong Phiên khai mạc Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định

Phát biểu trong phiên khai mạc Diễn đàn sáng nay (ngày 29/10), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định vai trò của CNTT trong việc thúc đẩy các ngành khác phát triển, đặc biệt là nông nghiệp. Ông hy vọng, những thành tựu về ứng dụng CNTT trong nông nghiệp được chia sẻ tại diễn đàn này sẽ là những bài học quý để Việt Nam vận dụng nhằm phát triển nền nông nghiệp theo yêu cầu xanh, sạch và bền vững trong bối cảnh phải đương đầu với các thách thức mới.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa): “Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT – Truyền thông. Các đại biểu tại Diễn đàn đều thống nhất tầm nhìn CNTT là phương thức phát triển mới, là cơ hội và nền tảng thiết yếu cho mỗi quốc gia phát triển, là con đường nhanh nhất vươn đến sự thịnh vượng

Theo Chủ tịch VINASA kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 là cơ hội lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT - Truyền thông. Các đại biểu tại Diễn đàn đều thống nhất tầm nhìn CNTT là phương thức phát triển mới, là cơ hội và nền tảng thiết yếu cho mỗi quốc gia phát triển, là con đường nhanh nhất vươn đến sự thịnh vượng.

Sau Phiên khai mạc trong thể, Diễn đàn đã chia ra nhiều cuộc Toạ đàm chuyên đề.

Sau phiên khai mạc, các đại biểu thăm quan gian hàng của các doanh nghiệp. Trong ảnh là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu xem robot SmartOshin của FPT trình diễn. Tham gia ASOCIO lần này, ông Hậu cũng là một trong những diễn giả trình bày về dự án Chính phủ điện tử tại Quảng Ninh (do FPT tham gia triển khai) thuộc tọa đàm Đổi mới thể chế và ứng dụng CNTT trong dịch vụ công.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có phần trình bày ngắn gọn trong tọa đàm SMAC ảnh hướng đến mô hình kinh doanh. Theo đó, anh Tiến đã đề cập tới những lợi ích thiết thực do xu hướng SMAC đem lại trong việc giảm thiểu chi phí, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (giữa) đã có phần trình bày ngắn gọn trong tọa đàm SMAC ảnh hướng đến mô hình kinh doanh. Theo đó, anh Tiến đề cập tới những lợi ích thiết thực do xu hướng SMAC đem lại trong việc giảm thiểu chi phí, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Với chủ đề SMAC - cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ ASEAN, Giám đốc Công Nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương đã trình bày những mô hình mới mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu để áp dụng trong việc đón đầu xu hướng mới. Anh cũng khẳng định cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người khi tham gia cuộc chơi này.

Với chủ đề SMAC - cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ ASEAN, Giám đốc Công Nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương trình bày những mô hình mới mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu để áp dụng trong việc đón đầu xu hướng mới. Anh cũng khẳng định cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người khi tham gia cuộc chơi này.

Ở nội dung DMAC - đổi mới và phát triển tài năng, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng tập trung chủ yếu vào vấn đề triết lý giáo dục. Những câu hỏi đặt ra trong quá trình học của người học là nội dung chính trong phần trình bày.

Ở nội dung DMAC - Đổi mới và phát triển tài năng, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng tập trung chủ yếu vào vấn đề triết lý giáo dục. Người đứng đầu ĐH FPT tin tưởng, SMAC nói riêng và CNTT nói chung là giải pháp khả thi nhất để thực hiện triết lý giáo dục.

Trong khuôn khổ tọa đàm về Giao thông thông minh, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cũng đã có phần phát biểu ngắn gọn về những mục tiêu và công nghệ mà FPT IS đang áp dụng trong việc cung cấp gải pháp giao thông.

Trong khuôn khổ tọa đàm về Giao thông thông minh, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cũng đã có phần phát biểu ngắn gọn về những mục tiêu và công nghệ mà FPT IS đang áp dụng trong việc cung cấp giải pháp giao thông.

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, cUBND thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu chào mừng Diễn đàn

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giao lưu chào mừng Diễn đàn. Vào ngày 30/10, ASOCIO tiếp tục diễn ra với chủ đề "Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản". Sau đó, ngày 31/10, Hội thảo hợp tác CNTT sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

ASOCIO ICT Summit là diễn đàn quốc tế lớn nhất khu vực châu Á - châu Đại Đương trong lĩnh vực CNTT, do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước trong khu vực. Năm 2014 là lần thứ hai VINASA đại diện cho Việt Nam giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện này, nhờ có những thành tựu phát triển ngành CNTT Việt Nam cùng với những chủ trương, chính sách mạnh mẽ về thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT nhằm tạo phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()