Chúng ta

Apple Watch soán ngôi số thế giới từ tay 'huyền thoại' Rolex

Thứ ba, 19/9/2017 | 10:41 GMT+7

Với mức tăng trưởng hằng năm đến 50% từ khi ra mắt, Apple Watch đã chính thức vượt mặt "ông trùm" đồng hồ Rolex, trở thành chiếc đồng hồ phổ biến nhất trên toàn cầu. 

Theo The Verge, trong sự kiện Apple diễn ra vào năm ngoái, CEO Tim Cook của Apple công bố một thông tin rất lạc quan về doanh số của Apple Watch. Từ vị trí vô danh, Apple Watch đã qua mặt nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng khác như Omega, Cartier, Fossil... vươn lên vị trí thứ hai về mức độ phổ biến trong làng đồng hồ thế giới, chỉ đứng sau Rolex - biểu tượng của ngành công nghiệp đồng hồ. 

Nhưng một năm sau đó, ngay trong sự kiện Apple diễn ra ngày 13/9, CEO Tim Cook còn công bố một thông tin khác đáng ngạc nhiên hơn. Chiếc Apple Watch đã qua mặt Rolex để trở thành chiếc đồng hồ phổ biến nhất thế giới. 

Apple Watch lật đổ ngôi vương của "huyền thoại" Rolex.

Apple Watch lật đổ ngôi vương của "huyền thoại" Rolex.

Với phương châm giúp mọi người khỏe hơn, chiếc Apple Watch đang dẫn đầu ngành công nghiệp đồng hồ về mức độ hài lòng của khách hàng. 97% khách hàng thấy vui thích với những gì chiếc Apple Watch đang mang lại cho họ. 

Có mức tăng trưởng lên tới 50% trong năm qua, Apple đã vươn lên vị trí hàng đầu. Dĩ nhiên, doanh số được tính bao gồm đủ mọi loại sản phẩm, chứ không chỉ riêng các dòng đồng hồ thông minh. Mặc dù CEO Tim Cook không hé lộ chi tiết số liệu của việc kinh doanh Apple Watch, một số nghiên cứu độc lập cho thấy đã có tới 11,9 triệu sản phẩm này được giao tới tay khách hàng trong năm 2016.

Lượng đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sỹ đã giảm tới 100% trong năm 2016, trong đó Rolex là một trong những thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Lượng đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sĩ đã giảm tới 100% trong năm 2016, trong đó Rolex là một trong những thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ngoài ra, dù đã trở thành công ty bán ra số đồng hồ nhiều nhất thế giới nhưng Apple lại chưa phải công ty bán phụ kiện đeo trên người tốt nhất. Danh hiệu này hiện thuộc về những cái tên như Xiaomi hay Fitbit, vốn sở trường về các sản phẩm phục vụ nhu cầu thể dục thể thao hoặc y tế cá nhân với mức giá rẻ.

Một số liệu đáng chú ý khác là lượng đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sĩ đã giảm tới 100% trong năm 2016, trong đó Rolex là một trong những thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong giai đoạn đầu năm 2017, dù tình hình có khả quan hơn nhưng về lâu dài giới phân tích vẫn cho rằng sự phát triển mạnh mẽ của đồng hồ thông minh là tất yếu và các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống cần sớm tính tới lối đi mới để tồn tại và duy trì vị thế.

Đức Anh

Ý kiến

()