Chúng ta

Apple thử nghiệm Internet siêu tốc trên iPhone

Thứ tư, 2/8/2017 | 10:37 GMT+7

Táo khuyết được phép thử nghiệm mạng 5G trên điện thoại di động. Nếu thành công, công nghệ này sẽ được áp dụng trên iPhone, iPad và các sản phẩm khác của Apple trong tương lai.

Apple vừa chính thức được Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC) chấp thuận cho phép thử nghiệm công nghệ dữ liệu 5G, đặc biệt trong dải tần số 28 GHz và 39 GHz, theo Cnet.

Đơn xin thử nghiệm của Apple đề cập tới băng tần 28 và 39 GHz được FCC phê duyệt cho mục đích thương mại đối với các đơn xin 5G từ năm ngoái. Các thí nghiệm sẽ sử dụng công nghệ sản xuất bởi Rohde & Schwarz, A.H. Systems, và Analog Devices.

dims-fvrb-9105-1501577136.jpg

Hiện Apple không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến dịch vụ 5G. Hãng được cấp quyền thử nghiệm công nghệ tại hai địa điểm gần trụ sở văn phòng ở California cho đến tháng 8/2018. Ảnh: AFP.

Apple sẽ thử nghiệm các công nghệ này tại hai địa điểm ở Milpitas, California và Mariani Avenue, gần trụ sở chính đầu tiên của Apple. Kết quả của đợt thử nghiệm sẽ cung cấp các dữ liệu kỹ thuật có liên quan đến hoạt động của các thiết bị sử dụng mạng không dây 5G trong tương lai.

Các dải sóng cho việc truyền dữ liệu 5G của Apple hoàn toàn khác với các nhà mạng lớn, như Sprint và T-Mobile cũng đang thử nghiệm. T-Mobile sẽ tập trung mạng 5G vào dải tần số 600 MHz và thấp hơn, trong khi Sprint thử nghiệm ở băng tần 2,5 GHz.

Giới quan sát cho hay, việc thử nghiệm ở các dải băng tần khác nhau chứng tỏ chưa có bất kỳ tiêu chuẩn 5G chính thức nào được công nhận. Có thể các bên sẽ kết hợp các dải tần số cùng với một loạt các công nghệ mới nhằm cải thiện tốc độ dữ liệu.

5G là thế hệ thứ năm của mạng di động. Điện thoại và máy tính bảng tương lai có thể sử dụng 5G với tốc độ truyền tải dữ liệu dự kiến sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần so với 4G hiện nay. Nếu thử nghiệm thành công, công nghệ 5G sẽ sớm được áp dụng trên các iPhone thế hệ mới của Táo khuyết. Công nghệ mới hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển các công nghệ thực tế ảo mà công ty đang làm việc trên các thiết bị di động.

>> FPT dùng Trí tuệ nhân tạo giải bài toán Call Center

Chi Vy

Ý kiến

()