Chúng ta

Apple sẽ livestream sự kiện WWDC 2017

Thứ sáu, 17/2/2017 | 10:58 GMT+7

Nhiều khả năng Táo khuyết sẽ giới thiệu phiên bản iOS 11, linh hồn của iPhone 8, trong sự kiện WWDC 2017.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - Worldwide Developers Conference (WWDC) - sẽ được tổ chức từ ngày 5-9/6 tại McEnery Convention Center, San Jose, California (Mỹ), theo CNET.

So với năm ngoái, WWDC năm nay diễn ra sớm hơn một tuần. Thêm một sự thay đổi là sự kiện sẽ được tổ chức ở San Jose thay vì San Francisco, nơi đã tổ chức sự kiện này trong mấy năm qua. Giải thích cho việc thay đổi địa điểm tổ chức sự kiện, phía Apple cho biết San Jose ở gần trụ sở của hãng tại Cupertino. 

iPhone8-ios11-7364-1487300053.jpg

Nhà phân tích Ming Chi Kuo của KGI Securities nhận định, iPhone 8 phiên bản màn hình OLED 5,8 inch sẽ loại bỏ nút Home. Thay vào đó, Apple cũng trang bị thêm phím chắc năng trên màn hình của model này. Ảnh: MacRumors.

Apple dự kiến sẽ đón tiếp 5.000 nhà phát triển ứng dụng và 1.000 kỹ sư công nghệ tham gia sự kiện. Đối với các nhà phát triển, nếu muốn dự, họ phải bỏ ra khoảng 1.600 USD để mua vé. Tuy nhiên, do lượng ghế ngồi có hạn nên Apple mở bán vé cho các nhà phát triển tham dự thông qua một hệ thống xổ số trong ngày 27/3.

Theo thông lệ, sự kiện WWDC hàng năm là nơi để Apple giới thiệu ra mắt các bản cập nhật tiếp theo của các hệ điều hành. Giới truyền thông dự đoán, nhiều khả năng, trong WWDC năm nay Apple sẽ chính thức ra mắt phiên bản iOS 11 - sẽ là "linh hồn" của iPhone 8 sắp tới - với kỳ vọng mang đến sự thay đổi lớn về tính năng trên hệ điều hành, như giao diện phần mềm vốn chưa nhận được cải thiện đáng kể từ khi iOS 7 được giới thiệu vào năm 2013.

Ngoài ra, phiên bản MacOS 10.13 (dùng trên laptop và máy tính), watchOS 4 (dùng trên đồng hồ thông minh) và tvOS 11 (dùng trên Apple TV) cũng sẽ được Táo khuyết ra mắt tại sự kiện này. ôi khi sự kiện WWDC cũng là nơi cho ra mắt một số sản phẩm phần cứng mới như máy tính Mac.

Apple tiết lộ, sự kiện này sẽ được truyền trực tiếp trên trang web WWDC 2017 và thông qua ứng dụng WWDC cho iPhone, iPad, và Apple TV.

>> Công nghệ - Viễn thông chiếm trọn Top 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Chi Vy

Ý kiến

()