Chúng ta

Apple phát hành iOS 11 bản chính thức

Thứ tư, 20/9/2017 | 09:10 GMT+7

Rạng sáng 20/9, người dùng iPhone, iPad bắt đầu có thể cài bản hoàn thiện của hệ điều hành iOS 11.

Những điện thoại tương thích với iOS 11 bao gồm iPhone X (được bán từ 3/11), iPhone 8 và 8 Plus (được bán từ 22/9), iPhone 7 và 7 Plus, iPhone 6s và 6s Plus, iPhone 6 và 6 Plus, iPhone SE, iPhone 5s. Như vậy, nếu đang dùng iPhone 5, iPhone 5c và những phiên bản cũ hơn chạy các con chip có nền tảng 32 bit, bạn sẽ không thể cài hệ điều hành mới này.

Ngoài ra, những thiết bị khác có thể cài đặt iOS 11 là các phiên bản của iPad Pro, iPad 2017, iPad mini 2, 3 và 4), iPad Air 2 và iPad Air, và iPod touch thế hệ sáu.

Danh sách các thiết bị có thể cập nhật lên iOS 11

Danh sách các thiết bị có thể cập nhật lên iOS 11

Để cài đặt, thiết bị của bạn cần ít nhất 1-3 GB trống, sau đó truy cập mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để cập nhật OTA. Người dùng cũng có thể cài đặt qua iTunes nhưng cần sao lưu dữ liệu quan trọng trước.

iOS lần đầu được Apple công bố tại sự kiện WWDC hồi tháng 6/2017 với nhiều thay đổi đáng chú ý, nhất là đối với iPad. Điểm khác biệt lớn nhất ở bản iOS này chính là phần giao diện. Nó trông thực tế hơn rất nhiều so với cách điều khiển trước đây. Về tổng thể, iOS 11 trông không khác nhiều so với iOS 10, nhưng trung tâm thông báo và thiết lập nhanh được thiết kế lại.

Trên iOS 11, Apple làm mới ứng dụng Camera, bổ sung cho iPhone 7 và 7 Plus khả năng quay video ở định dạng H.265 giúp giảm kích thước nén và tăng chất lượng hình ảnh. File nén JPEG thế hệ mới cũng sẽ có dung lượng gọn hơn, nét hơn. Live Photos có tính năng cho phép người dùng chọn ảnh tốt nhất.

Bên cạnh đó, Apple cũng cải thiện thuật toán độ sâu trường ảnh trên iPhone 7 Plus, cho ra kết quả chụp xoá phông chân thật hơn, ít lỗi hơn trước. Apple cũng thêm vào các bộ lọc mới, trong đó có khả năng biến ảnh thông thường thành ảnh phơi sáng. Tính năng Memories hỗ trợ tạo ra các đoạn video theo chiều dọc để hiển thị tối ưu trên các thiết bị di động.

iOS 11 biến iPad thành công cụ làm việc đắc lực cho người dùng thay vì chỉ tập trung cho các tính năng giải trí như trước đây.

iOS 11 biến iPad thành công cụ làm việc đắc lực cho người dùng thay vì chỉ tập trung cho các tính năng giải trí như trước đây.

Trên ứng dụng Maps (bản đồ) mới, Apple thêm tính năng xem theo độ cao, giúp hiển thị chính xác vị trí từng tầng trong toà nhà khu mua sắm, hay phân biệt rõ vị trí giữa những cây cầu vượt chồng chéo lên lên nhau, hoặc các terminal bên trong sân bay. Tuy nhiên, tiện ích này chỉ có ở một số thành phố lớn trên thế giới.

Tuy không thay đổi nhiều giao diện trên iPhone, nhưng iOS 11 lại khiến những chiếc iPad trở nên lợi hại hơn khi có thanh dock dài tương tự MacOS. Cùng với đó là khả năng đa nhiệm, đa màn hình, biến iPad trở thành thiết bị đắc lực hơn cho công việc thay vì chỉ giải trí như trước đây.

Một điểm đặc biệt nữa, Apple giới thiệu ứng dụng Files, giúp biến chiếc iPad trở thành một chiếc Macbook tối giản. Người dùng có thể kéo thả các tập tin, hình ảnh, thư mục vào Files để quản lý và sử dụng một cách hiệu quả hơn và phần mềm này cũng liên kết với ổ lưu trữ iCloud của người dùng. 

Đức Anh

Ý kiến

()