Chúng ta

Apple đang phát triển kính thực tế ảo tăng cường

Thứ tư, 16/11/2016 | 08:38 GMT+7

Khi chính thức ra mắt, sản phầm này của Apple sẽ là đối thủ nặng ký của Google Glass.

Apple đang phát triển một loại kính thực tế ảo tăng cường giống Google Glass và sản phẩm mới này dự kiến sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018. Theo thông tin từ tờ Bloomberg, dự án này gần như đã hoàn thiện và Apple cũng đang có những cuộc trao đổi với các công ty cung cấp linh kiện.

1-5167-1479207025.jpg

Apple bước chân vào thị trường sản xuất kính thông minh.

Theo Bloomberg, chiếc kính có thể sẽ sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) và đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple tham gia vào thị trường kính thông minh, “mảnh đất” màu mỡ lâu nay Google là người khai phá và vẫn chiếm thế thượng phong. Cũng giống như Google Glass, kính thông minh của Apple sẽ hướng tới việc vận chuyển thông tin thay vì nhập vai tăng cường trải nghiệm thực tế như các sản phẩm Magic Leap đang phát triển hay như Microsoft Hololens.

Sản phẩm này sẽ kết nối tới một chiết iPhone để xử lý mọi thông tin, điều này sẽ giúp chiếc kính nhẹ hơn, giữ cho thiết kế của nó trông thật phong cách mà không cần bổ sung thêm quá nhiều thiết bị điện tử.

Một thành phần quan trọng trong mọi chiếc kính thông minh của Apple là cặp ống kính. Tuần trước, doanh nhân Robert Scoble (người đang làm việc cho UploadVR), đã chia sẻ một trạng thái trên Facebook tiết lộ thông tin đối tác sản xuất kính quang học cho Apple là Carl Zeiss, công ty đến từ nước Đức đã sản xuất ra “ống kính quang học thông minh” Zeiss. Người phát ngôn của Zeiss đã từ chối bình luận về mối quan hệ đối tác giữa Apple và công ty của mình.

2-6176-1479207025.jpg

Tim Cook - CEO Apple (không phải hình ảnh thật của smart glasses do Apple sản xuất)

“Tôi thực sự nghĩ rằng một phần đáng kể dân số của các nước phát triển, và dần dần sẽ là tất cả quốc gia trên thế giới sẽ được trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo mỗi ngày, gần giống như việc ăn 3 bữa một ngày, nó sẽ trở thành một phần lớn trong cuộc sống của bạn”, CEO Apple Tim Cook chia sẻ tại Utah vào tháng trước.

Apple đang cố gắng tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường vào phần mềm của họ, và những chiếc kính thông minh có khả năng sẽ là sản phẩm phần cứng đầu tiên nhắm và thị trường AR.

Đức Anh (Theo Businessinsider.com)

Ý kiến

()