Chúng ta

Apple chính thức ra mắt iOS 10.3, cho phép tìm kiếm Airpods

Thứ ba, 28/3/2017 | 17:23 GMT+7

Hôm nay (ngày 28/3), Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 10.3 cho tất cả thiết bị iPhone, iPad, đánh dấu lần cập nhật lớn thứ ba kể từ khi iOS 10 được trình làng vào ngày 13/9/2016. 

Sau hơn 2 tháng phát hành bản thử nghiệm dành cho lập trình viên, cuối cùng Apple đã ra mắt phiên bản iOS 10.3 dành cho người dùng cuối.

So với phiên bản trước, iOS 10.3 có nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong đó tính năng hữu ích nhất mới bổ sung là khả năng giúp người dùng tìm lại bất kỳ chiếc tai nghe không dây Airpods nào bị thất lạc thông qua ứng dụng "Find My iPhone". Người dùng có thể kiểm tra vị trí tai nghe không dây của họ, hoặc cho phép tai nghe phát ra âm thanh để tìm thấy chúng.

iOS-10-3-3737-1490689571.png

iOS 10.3 cũng mang đến hệ thống tập tin mới của Apple có tên là APFS (Apple File System). Vì vậy, người dùng được khuyến nghị nên lưu lại mọi thứ trước khi thực hiện cập nhật hệ điều hành cho iPhone/iPad. Còn SiriKit cho phép hỗ trợ thanh toán và kiểm tra trạng thái hóa đơn, hỗ trợ đặt lịch xe, thống kê kết quả thể thao...

Trong khi tính năng CarPlay được Apple bổ sung phím tắt trên thanh trạng thái để dễ dàng truy cập vào các ứng dụng sử dụng gần nhất, và một số cải tiến dành cho Apple Music. Ngoài ra, iOS 10.3 cũng bao gồm bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất cho vài ứng dụng khác.

Các thiết bị đang chạy iOS 10 đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất thông qua iTunes hoặc cập nhật trực tiếp trên thiết bị.

Tính năng tìm kiếm Airpods của iOS 10.3:

 

Bên cạnh iOS 10.3, Apple cũng phát hành bản cập nhật macOS Sierra 10.12.4 cho người dùng Mac. Người dùng có thể tải miễn phí bản cập nhật này bằng cách vào phần Software Update (cập nhật phần mềm) trong Mac App Store.

Điểm nổi bật nhất trên macOS Sierra 10.12.4 đó là tính năng Night Shift giống như trên iOS. Tính năng này sẽ khiến màn hình của máy chuyển sang màu vàng và giúp người dùng tránh tiếp xúc với các tia màu xanh gây hại.

>> iPhone 7 Red chính hãng sớm về Việt Nam, giá rẻ hơn 'xách tay'

Thiên Bình

Ý kiến

()