Chúng ta

Apple âm thầm phát triển tính năng sạc không dây cho iPhone

Thứ năm, 24/11/2016 | 15:31 GMT+7

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích sản phẩm lâu năm của Apple, sự ra mắt của các thiết bị iPhone 2017 (có thể được gọi là iPhone 8) sẽ có sự góp mặt của tính năng sạc không dây.

“Tất cả các mẫu iPhone 2017 có thể sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, với sự cung ứng linh kiện từ Pegatron, công ty lâu nay vẫn gần như là nhà cung ứng sạc không dây độc quyền trong làng công nghệ”, Ming-Chi Kuo chia sẻ.

Chiếc Apple Watch đã có thể sạc không dây qua một bàn sạc nam châm. Và những chiếc điện thoại di động công nghệ cao của Samsung nay cũng được trang bị bàn sạc cảm ứng.

1-9138-1479962316.jpg

Apple Watch đã được trang bị công nghệ sạc "trông giống" bàn sạc cảm ứng. Ảnh: Internet.

Câu hỏi lớn được đặt ra bây giờ là liệu Apple sẽ bán kèm sạc không dây theo bộ sản phẩm, hay công ty này sẽ bán chúng như một thiết bị riêng buộc người dùng phải bỏ thêm tiền để mua giống như trường hợp jack cắm nối tai nghe vào cổng sạc lightning hay tai nghe không dây trên iPhone 7.

2-8127-1479962316.jpg

Apple đang có những nỗ lực cụ thể trong việc hỗ trợ sạc không dây cho các thế hệ iPhone tiếp theo. Ảnh: Internet.

“Chúng tôi vẫn chưa thể chắc chắn liệu Apple có đóng gói thiết bị sạc không dây trong bộ sản phẩm được ra mắt năm 2017 không, nhưng có thể có một số lượng nhỏ sẽ được đóng gói kèm trong năm tới, và con số này sẽ tăng lên vào năm 2018. Lý do vì Apple đang có những nỗ lực cụ thể trong việc tích hợp công nghệ sạc không dây trên iPhone”, Kuo cho biết.

Vào tuần trước, ông Kuo cũng đã chia sẻ một số nhận định về các mẫu iPhone ra mắt năm tới: “Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có 3 mẫu iPhone được giới thiệu trong năm 2017, bao gồm: Một mẫu có màn hình 5.1-5.2 inch được trang bị công nghệ hiển thị OLED. Hai mẫu còn lại có kích thước lần lượt 4.7 và 5.5 inch đều sử dụng công nghệ hiển thị TFT-LCD”. Cả ba mẫu sẽ được gia công với vỏ thủy tinh để có thể sử dụng với sạc không dây.

TFT-LCD đang là công nghệ hiển thị được Apple sử dụng và OLED sẽ là công nghệ màn hình tiếp theo xuất hiện trên các thiết bị iPhone, nó sẽ giúp màu sắc được hiển thị chính xác hơn, sinh động hơn, màu đen sâu hơn.

Chiếc iPhone cao cấp sẽ có màn hình OLED 5.1 inch, với một diện mạo mới, có phím home ảo có khả năng nhận diện dấu vân tay.

Đức Anh (theo Tech Insider)

Ý kiến

()