Chúng ta

Ảnh tự sướng thay thế mật khẩu

Thứ ba, 18/10/2016 | 09:41 GMT+7

Hình ảnh được chụp từ camera trước (ảnh selfie) sẽ dùng như một cách thay thế mật khẩu khi đăng nhập vào điện thoại.

Theo PhoneArena, trong khi các hãng sản xuất điện thoại tiếp tục cải tiến camera trước trên sản phẩm của họ nhằm cho phép người dùng tự chụp được ảnh chân dung hoàn hảo hơn, một vài công ty đã phát hiện thêm một công dụng thú vị của những bức ảnh tự sướng: thay thế mật khẩu để xác thực nhân dạng.

Một trong những hãng tiên phong là hãng thẻ tín dụng MasterCard khi giới thiệu một ứng dụng có tên gọi là Identity Check Mobile. Theo đó, người dùng thẻ tín dụng trực tuyến có thể xác thực nhân dạng của họ bằng cách nhìn vào camera trước trên smartphone cá nhân. Khách hàng được yêu cầu chớp mắt để tránh trường hợp ai đó giả mạo bằng một bức ảnh tĩnh.

IMG-7392-JPG-2894-1422963355-4370-147675

Ảnh tự sướng sẽ thay thể việc phải nhớ mật khẩu phức tạp.

Các hình ảnh được MasterCard lưu trữ trong máy chủ của họ cho tới khi chúng được mã hóa. Vào thời điểm đó, các bức ảnh sẽ bị hủy. Hãng này khẳng định, từ năm 2017, các bức ảnh tự sướng của khách hàng sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Identity Check Mobile như một biện pháp phòng ngừa an toàn.

MasterCard đang thử nghiệm ở châu Âu. Hãng thẻ tín dụng này tuyên bố, 92% khách hàng tham gia muốn đăng nhập các ứng dụng ngân hàng trực tuyến bằng cách dùng những đặc điểm sinh trắc học thay vì mật khẩu.

Trong khi đó, Uber cũng đang yêu cầu các tài xế chụp ảnh tự sướng trước khi chấp nhận một cuốc đi mới. Ứng dụng hiện chỉ được trang bị cho các tài xế Uber. Ảnh sẽ được chạy qua một công cụ phần mềm của Microsoft, có tên gọi Cognitive Services. Ứng dụng dựa trên dịch vụ đám mây này sử dụng một thuật toán để đối chiếu ảnh tự sướng với ảnh chân dung trong hồ sơ. Theo Uber, ngay cả khi một vài bức ảnh lưu hồ sơ có chất lượng không tốt, họ vẫn có thể xác thực tới 99% ảnh chân dung tự chụp, do các tài xế cung cấp.

Phone Arena cho hay, ảnh tự sướng dùng cho việc xác thực nhân dạng được chuyển thành hàng loạt chỉ số, dựa vào các số đo nhất định trên khuôn mặt. Chẳng hạn, số đo độ rộng của mũi hay độ cong của hàm được chuyển thành một mã ID, tương đương với ảnh đối chiếu lưu trong hồ sơ. Mới đây, HSBC ở Anh cho phép các khách hàng mở một tài khoản trực tuyến bằng ảnh tự sướng thay cho ảnh bằng lái xe như quy định trước nay.

>> Tập đoàn có thêm 2 nữ chuyên gia công nghệ

Chi Vy

Ý kiến

()