Chúng ta

Anh Trương Gia Bình làm Phó chủ tịch thứ nhất ASOCIO

Chủ nhật, 2/11/2014 | 18:15 GMT+7

Việc Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) kiêm Chủ tịch HĐQT FPT giữ vị trí cao thứ hai trong Ban lãnh đạo ASOCIO cho thấy Việt Nam đã có vị thế và sự tín nhiệm cao đối với cộng đồng CNTT châu Á - châu Đại dương. 

Trong ngày làm việc thứ hai của Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (ASOCIO ICT Summit 2014), Đại hội đồng Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã tiến hành bầu Ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 2015-2016. Tân Chủ tịch là ông Bunrak Saraggananda, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp máy tính Thái Lan (ATCI).

DSCF7493-JPG-2543-1415067534.jpg

Chủ tịch Vinasa kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ với thành viên ASOCIO bên lề sự kiện.

Ngoài vị trí Chủ tịch, Đại hội đồng đã bỏ phiếu bầu 8 Phó chủ tịch là lãnh đạo các hiệp hội CNTT của Việt Nam, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nepal, Malaysia, Đài Loan, Sri Lanka. Chủ tịch Vinasa kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã được bầu làm Phó chủ tịch thứ nhất còn ông Takarashi Igarashi, thuộc JISA (Nhật Bản), được cử làm Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Đây là các vị trí lãnh đạo quan trong nhất của ASOCIO. Ban lãnh đạo mới của ASOCIO sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí từ ngày 1/1/2015 đến 31/12/2016.

Đại hội đồng cũng đã thông qua việc kết nạp Bhutan làm thành viên thứ 23 của ASOCIO. ASOCIO là hiệp hội quốc tế đại diện cho ngành CNTT châu Á - châu Đại dương, được thành lập năm 1984 với 23 thành viên như và 5 hiệp hội quan sát viên là Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Canada.

Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 là sự kiện quốc tế lớn nhất về công nghệ thông tin khu vực châu Á, châu Đại Dương do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức thường niên luân phiên tại các nền kinh tế trong khu vực. Sau 11 năm, đây là lần thứ hai Việt Nam giành được quyền đăng cai sự kiện quan trọng này. Năm nay, Diễn đàn diễn ra trong 4 ngày, từ 28 đến 31/10 tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”, thu hút sự tham gia của hơn 700 đại biểu.

Thanh Nga

Ý kiến

()