Chúng ta

Anh Bình tái đắc cử Phó Chủ tịch ASOCIO

Thứ ba, 22/11/2016 | 14:25 GMT+7

Chủ tịch FPT, cũng là Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình vừa tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch của Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO).

Ngày 22/11, đại diện VINASA cho biết, tại cuộc họp Đại hội đồng của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương - ASOCIO - vừa diễn ra tại Yangon, Myanmar, PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA đã tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch của Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO).

truong-gia-binh-fpt-4720-1479795427.jpg

Ban lãnh đạo mới của ASOCIO, trong đó có Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình, sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2018.

Tân Chủ tịch là ông David Wong đến từ Hiệp hội CNTT Quốc gia Malaysia (PIKOM). Ngoài Việt Nam, có 7 Phó Chủ tịch khác đến từ các nước và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Nepal, Đài Loan, Ấn Độ, Sri Lanka. Ban lãnh đạo mới của ASOCIO sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2018.

ASOCIO là hiệp hội quốc tế đại diện cho ngành CNTT châu Á - châu Đại dương, được thành lập năm 1984 với 23 thành viên như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, HongKong… và 5 hiệp hội quan sát viên là Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Canada. 

Anh Trương Gia Bình đắc cử vị trí Phó Chủ tịch của ASOCIO lần đầu vào năm 2009. Các nhiệm kỳ sau Chủ tịch VINASA đều tái đắc cử. Nhiệm kỳ gần nhất bầu năm 2014.

Việc đại diện Việt Nam được tín nhiệm, tiếp tục giữ vị trí Phó Chủ tịch ASOCIO, tổ chức quốc tế đại diện ngành CNTT có uy tín và lớn nhất khu vực châu Á, châu Đại Dương không chỉ khẳng định uy tín cho ngành CNTT Việt Nam mà còn là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào sự phát triển của ngành CNTT thế giới, tiếp cận những thông tin quan trọng về xu thế phát triển, ứng dụng CNTT cũng như các cơ hội hợp tác kinh doanh cho Việt Nam, đưa đất nước hội nhập với toàn cầu.

>> Khởi nghiệp 10 lần để thành công 1 thì cũng nên thử

Nguyên Văn

Ý kiến

()